Chữa mất ngủ bằng chuối xanh đơn giản hiệu quả

Mất ngủ kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, tinh thần khó chịu gây ảnh hưởng không tốt tới cuộc sống và công việc. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể sử dụng một loại quả quen thuộc là chuối xanh. Dưới đây Toshiko sẽ chia sẻ chi tiết về cách chữa mất ngủ bằng chuối xanh này, mời bạn cùng tham khảo!

Tại sao có thể chữa mất ngủ bằng chuối xanh?

Chuối xanh là thực phẩm có hàm lượng kali dồi dào giúp điều hòa huyết áp và ổn định hệ tim mạch. Nhờ đó, oxy trong tế bào não được giữ ở mức đầy đủ, hệ mạch máu và thần kinh cũng được thư giãn. Thêm nữa, magie trong chuối xanh còn tạo điều kiện cho hoạt động điện giữa các tế bào thần kinh với nhau giúp bạn có thể ngủ ngon hơn.

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh

Ngoài ra, quá trình chuyển hóa các hoạt chất trong chuối xanh còn góp phần làm sản sinh serotonin – hormone hạnh phúc- một chất dẫn truyền thần kinh có khả năng duy trì giấc ngủ tự nhiên, cải thiện tâm trạng và giảm stress. Chuối xanh còn chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, tinh bột, chất xơ cũng hỗ trợ cải thiện giấc ngủ của bạn một cách hiệu quả hơn.

Bên cạnh công dụng chữa mất ngủ, chuối xanh còn mang đến những tiềm năng bất ngờ như:

  • Thân thiện với tình trạng đường huyết cao: Pectin và tinh bột kháng đóng vai trò kiểm soát đường máu, giảm sự hấp thụ đường và tăng độ nhạy insulin nên phù hợp với người ăn kiêng, béo phì, đái tháo đường…
  • Hỗ trợ các vấn đề tim mạch: Cả quả chuối xanh và chín đều chứa hàm lượng kali cao giúp ổn định nhịp tim, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và xơ vữa mạch máu.
  • Cải thiện tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ cao sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn của dạ dày, kéo dài cảm giác no, ngừa táo bón. Hơn nữa, thay vì phân hủy, các thành phần này sẽ nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Cách chữa mất ngủ bằng chuối xanh

Chuối xanh chữa mất ngủ là một trong nhiều cách trị mất ngủ dân gian được nhiều người áp dụng bởi tính đơn giản, dễ áp dụng. Bạn có thể tham khảo sự kết hợp một số công thức chữa mất ngủ với chuối xanh như sau:

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh và bột qué

Kết hợp chuối xanh và quế giúp ngủ ngon

Bột quế có tác dụng cân bằng đường huyết, kích thích tuần hoàn máu não, lưu thông khí huyết, đẩy máu lên não nhanh hơn. Sự kết hợp này giúp người mất ngủ an thần, bổ tâm, cải thiện giấc ngủ ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 quả chuối xanh, 1 thìa bột quế và khoảng 500ml nước lọc. Chuối xanh gọt vỏ, cắt 2 đầu, bỏ vào nước và đun sôi từ 15-20p. Lấy lấy phần nước luộc và cho bột quế vào, khuấy đều.

Dùng nước uống chuối luộc và bột quế 1 lần mỗi ngày trước khi đi ngủ khoảng 30 phút để giúp thư giãn tinh thần, đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bài thuốc chuối luộc chữa mất ngủ này đã được nhiều người áp dụng và phát huy công dụng.

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh và mật ong

Chữa mất ngủ bằng chuối xanh đơn giản

Mật ong cũng là một nguyên liệu tốt cho thần kinh. Mật ong chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp bài tiết chất độc, giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần. Mật ong kết hợp chuối xanh sẽ trở thành vị thuốc bổ dưỡng, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ.

Chuỗi xanh bỏ vỏ, ngâm nước để loại bỏ nhựa. Đem thái lát nhỏ và phơi khô, nghiền nát thành bột chuối. Dùng bột chuối này trộn với mật ong ăn hằng ngày để cải thiện chứng mất ngủ.

Trà chuối xanh chữa mất ngủ

Giống như các loại trà khác, trà chuối xanh giúp loại bỏ các độc tố của cơ thể, cung cấp nhiều chất chống oxy hóa và cải thiện tiêu hóa cũng như bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Bạn có thể chuẩn bị 1 quả chuối xanh và 500ml nước. Chuối xanh bỏ vỏ, cắt hai đầu và bỏ vào nước đun sôi. Đun sôi nước khoảng 5-10 phút. Cũng có thể thêm bột quế hoặc mật ong. Đợi nước nguội rồi rót trà vào tách, uống như các loại trà khác.

Một số lưu ý khi chữa mất ngủ bằng chuối xanh

Lưu ý khi dùng chuối xanh cải thiện giấc ngủ

Để việc chữa mất ngủ được hiệu quả, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  •  Lựa chọn chuối sạch, già quả
  • Quế là vị đại nhiệt, không phải ai cũng có thể sử dụng bài thuốc chuối xanh luộc – bột quế. Không dùng bột quế cho người huyết áp cao, bị viêm nhiễm cấp tính, người âm hư dương thịnh.
  • Không nên quá lệ thuộc vào thuốc sẽ gây ra hiện tượng nhờn thuốc. Hơn nữa cơ thể sẽ rất dễ tích lũy độc tố nếu sử dụng quá nhiều loại thuốc.
  • Đây chỉ cách hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và không thể thay thế thuốc cũng như phương pháp điều trị bài bản.

Để tăng hiệu quả khi áp dụng phương pháp chữa mất ngủ bằng chuối xanh này, bạn nên kết hợp với:

  • Xây dựng thói quen sinh hoạt và dinh dưỡng đủ chất, lành mạnh và khoa học
  • Hạn chế chất kích thích, bia, rượu, cafe, thuốc lá, đồ uống có ga, đồ ăn có hàm lượng calo cao…
  • Hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ trước khi ngủ.
  • Hoạt động thể chất thường xuyên vào ban ngày để giải phóng năng lượng như cardio, chạy bộ, đạp xe… Còn vào ban đêm trước ngủ, hãy thực hiện các động tác yoga, thiền, hít thở, nghe tiếng ồn “trắng” kèm chút tinh dầu thảo dược nhẹ nhàng để ngủ sâu hơn.
  • Sử dụng ghế massage toàn thân để thư giãn hiệu quả mỗi ngày

Kết luận

Sau khi tham khảo những chia sẻ trong bài viết trên của Toshiko, không quá khó để bạn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình với chuối xanh đúng không nào? Hãy thử những cách chữa mất ngủ với chuối xanh ở trên đồng thời kết hợp với việc ăn uống, nghỉ ngơi và tập luyện một cách khoa học, lành mạnh để luôn vui khỏe và tràn đầy năng lượng tích cực mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Rau diếp cá có tác dụng gì? Ăn nhiều có tốt không? Chóng mặt buồn nôn là triệu chứng của bệnh gì? 10 tác dụng của hoa đậu biếc không phải ai cũng biết

08.1888.8866