Chạy trên máy chạy bộ có giảm cân không? Tư vấn từ chuyên gia

Chạy trên máy chạy bộ có giảm cân không? Đây là những câu hỏi của nhiều người đang sở hữu thân hình vượt quá tiêu chuẩn về dáng. Hầu hết sẽ lo sợ việc sử dụng máy chạy bộ sẽ không mang lại hiệu quả giảm cân so với việc chạy bộ hàng km ở ngoài trời hay tập luyện ở phòng gym, yoga. Vậy hãy cùng Toshiko đi tìm hiểu việc chạy trên máy chạy bộ có giảm cân không nhé.

chạy trên máy chạy bộ có giảm cân không

Chạy trên máy chạy bộ có giảm cân không

>> Có thể bạn quan tâm: Máy chạy bộ Toshiko A4

Chạy trên máy chạy bộ có giảm cân không: Các chuyên gia giảm cân nói gì?

– Theo Amby Burfoot – Tạp chí Runner Thế giới, chạy bộ 1,5km sẽ giúp đốt cháy hơn 50% calo so với đi bộ. Một người nặng 65kg có thể dễ dàng đốt cháy 300 calo trong khi chạy 30 phút.

– Nhiều kết quả nghiên cứu gần đây cho thấy phụ nữ từ 18-40 tuổi muốn kiểm soát trọng lượng cơ thể của mình phải đi bộ 12.000 bước mỗi ngày, 11.000 bước cho phụ nữ từ 40-50 tuổi, 10.000 cho phụ nữ từ 50-60 tuổi và 8.000 bước cho tuổi 60 trở lên. Còn đàn ông từ 18-50 tuổi phải đi bộ 12.000 bước mỗi ngày và 11.000 cho độ tuổi 50 trở lên. 

– Sau khi chạy 30-45 phút bắt đầu quá trình đốt cháy axit béo và đạt hiệu quả cao nhất quảng 65-70 % nhịp tim tối đa, khi chạy một giờ tốc độ chậm hoặc 1,5 giờ với tần suất 3-4 lần/tuần

Giảm căng thẳng stress

Khi đi bộ máu trong cơ thể chảy qua tim nhanh hơn, giảm huyết áp & stress cho động mạch. Đây còn là hoạt động kết hợp toàn cơ thể giúp bão hòa oxy trong máu, thúc đẩy quá trình tăng cường oxy vào các tế bào thần kinh trong não bộ, phát huy hết khả năng não bộ, tăng cường sự sáng tạo.

Thường sau 15p chạy cơ thể giải phóng endorphins – hormone giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu hơn, trạng thái tâm lý căng thẳng tan biến và con người “hạnh phúc” hơn.

Chạy bộ bằng máy giúp bạn có thể điều chỉnh độ dốc, tốc độ theo ý muốn nhằm đạt được hiệu quả giảm cân tốt hơn. Với nhiều chức năng tăng chỉnh tốc độ sẽ giúp tiêu hao lượng calo một cách tối đa nhất. Từ đó bạn sẽ tiến gần được với mục tiêu giảm cân. Ngoài ra, trên máy chạy bộ đã được thiết lập sẵn các bài tập và nhiệm vụ của bạn chỉ là tập theo thôi.

Những lớp mỡ bụng xồ xề gây mất thẩm mỹ và khiến ta tự ti hơn, đặc biệt là các chị em vừa mới trải qua sinh nở. Do đó hầu như mọi người giảm cân đều muốn loại bỏ phần mỡ bụng này. Thông thường mọi người sẽ tìm đến máy chạy bộ cơ để giảm cân nhanh nhất. 

Chạy bộ và đi bộ là hai phương pháp khá tương tự nhau về hình thức tập luyện. Tuy nhiên, để giảm mỡ bụng nhanh chóng thì chạy bộ đem lại kết quả nhanh hơn. Trung bình một phút chạy bộ sẽ đốt cháy lượng calo bằng hai phút đi bộ. Có thể nói chạy bộ trên máy chạy thể dục là phương pháp rút ngắn quá trình và giảm cân nhanh hơn do nó có nhiều tính năng và bài tập có sẵn.

Máy chạy bộ giảm cân

Máy chạy bộ giảm cân Toshiko

> > Có thể bạn quan tâm: Máy chạy bộ MC20 Toshiko

Máy tập chạy bộ giúp giảm cân nếu bạn làm được những điều sau

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng nếu bạn bỏ 1 số tiền lớn để mua máy tập nhưng lại không thực hiện những yêu cầu dưới đây thì mục đích tập luyện của bạn sẽ không thể thành công: 

Thứ 1: Tập đều đặn

Bạn cần xây dựng cho mình lịch tập với thời gian đều đặn vào một khung giờ nhất định để tạo nên thói quen tốt. Thời gian phù hợp nhất là vào buổi sáng hoặc buổi chiều tối trước khi ăn cơm tối. 

Thứ 2: Tập đủ thời gian

Trong 1 buổi tập, bạn cần duy trì thời gian tập từ 30 – 45 phút nhé. Đừng tập qua loa trong khoảng 10 – 15 phút, điều này sẽ khiến cân nặng không thể giảm mặc dù đã mệt và đổ mồ hôi nhiều. 

Điều này là do khi tập giảm cân, cơ thể sẽ dành 20 phút đầu để tạo năng lượng, từ phút thứ 30 trở đi mỡ mới được tiêu hao. Điều này cũng có nghĩa là nếu không tập liên tục mà bị ngắt quãng thì việc tập luyện cũng không hiệu quả.

Thứ 3: Nhịp thở

Việc chú ý điều chỉnh nhịp thở rất quan trọng khi chạy với máy tập và kể cả chạy bộ bình thường vì nó quyết định lượng oxy bạn tiêu thụ trong cơ thể và gây ảnh hưởng tới sức bền của buổi tập. 

Bên cạnh việc tập luyện đều đặn với máy tập chạy bộ, bạn nên tăng cường vận động mọi lúc mọi nơi ví du như đi thang bộ,  năng động di chuyển đến các phòng ban thay vì dùng điện thoại nội bộ trên công ty, đứng lên và đi lại sau 1 giờ ngồi làm việc hoặc làm những công việc nhà. Và để giảm cân, bạn cũng đừng quên áp dụng một chế độ dinh dưỡng giảm cân khoa học.

Thứ 4: Chú ý tới chế độ ăn uống

Một điều các huấn luyện viên tại Swequity luôn lưu ý tới các gymer đó chính việc cân bằng chế độ ăn uống trong quá trình tập chạy bộ để mang lại hiệu quả tốt nhất. Cụ thể, chế độ ăn uống của bạn cần có  40% carbohydrates, 30% protein và 30% chất béo. Bạn nên chọn ăn nhiều các loại hạt để cung cấp nguồn carbohydrate dồi dào, các loại thịt nạc và chất béo chưa bão hòa.

Thứ 5: Điều chỉnh máy tập phù hợp 

Cụ thể, bạn nên đặt độ nghiêng của máy từ chạy bộ mô phỏng quá trình chạy ngoài trời và thay đổi bài tập tránh sự nhàm chán. Không đặt độ nghiêng quá dốc (hơn 7%).

Thứ 6: Hãy chọn cho mình một đôi giày phù hợp với máy chạy bộ nhé. 

Hy vọng với bài chia sẻ này từ Toshiko sẽ giúp bạn có nhiều kiến thức hơn về việc tập luyện giảm cân không chỉ với dòng máy chạy bộ mà còn ở các loại hình thể dục khác.

Chúc Quý khách lựa chọn được một sản phẩm máy chạy bộ tốt cho gia đình. Cùng tham khảo thêm các dòng máy chạy đa năng của Toshiko tại đây: Máy chạy bộ Toshiko

___________________

CÔNG TY TNHH TOSHIKO VIỆT NAM

Showroom 1: Shop house ML6-16, Vinhome Green bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, HN

Showroom 2: 577 Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, HCM

Showroom 3: 1024 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, HCM

Fanpage: Toshiko Việt Nam

Văn phòng đại diện: Số 47-TT5, Khu liền kề VOV, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Xem thêm

Tại sao số lượng túi khi trên ghế massage của Toshiko ít hơn với các bên khác? Toshiko bảo hành sản phẩm cho khách hàng ở xa như thế nào? Chất lượng da trên ghế massage ổn không, có bị sờn tróc không?

08.1888.8866