Chạy bằng máy tập chạy bộ tại nhà có tốt cho tim mạch không?

Hệ tim mạch là cơ quan có vai trò rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta không chỉ với sức khỏe mà còn cả sinh mạng. Cơ thể muốn khỏe mạnh cần phải có một hệ tim mạch khỏe mạnh. Vậy chạy bộ bằng máy tập chạy bộ tại nhà có tốt cho tim mạch không? Nên tập như thế nào cho đúng. Bài viết dưới đây của Toshiko sẽ giúp bạn tìm câu trả lời nhé.

Hệ tim mạch là cơ quan rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Hệ tim mạch có khỏe mạnh thì cơ thể của chúng ta mới khỏe mạnh được. Vậy chạy bộ bằng máy tập chạy bộ tại nhà có tốt cho tim mạch không? Nên tập như thế nào cho đúng. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.

Chạy bộ trên máy chạy bộ có tốt cho tim mạch không?

 

Chạy bằng máy tập chạy bộ tại nhà có tốt cho tim mạch không?Chạy bộ là một hình thức thể dục, vận động mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cơ thể như giúp bạn kiểm soát cân nặng, cải thiện vóc dáng và tăng cường sức khỏe mỗi ngày.

Vậy nên việc tập luyện với máy chạy bộ sẽ mang lại những lợi ích cho hệ tim mạch của người tập nếu bạn tập đúng cách. Còn nếu tập quá sức sẽ khá nguy hiểm. Một số trường hợp đã xuất hiện biến chứng tim mạch như đau ngực, rối loạn nhịp tim.

Theo hội tim mạch Việt Nam, tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch mà còn cải thiện những vấn đề về tim mạch như tăng huyết áp, tăng cholesterol trong máu và thừa cân, béo phì.

Trong đó đi bộ nhanh trên máy đi bộ là bài tập tốt cho tim đơn giản mà hiệu quả. Bài tập này có thể giúp giảm cholesterol máu, kiểm soát cân nặng và ổn định huyết áp. Còn chạy bộ là cách đốt cháy năng lượng nhanh nhất; thích hợp cho người mắc bệnh tim mạch, bệnh mạch vành.

Khi chạy, toàn bộ cơ thể sẽ chuyển động theo bước chạy. Tim co bóp khỏe và bền bỉ hơn. Bên cạnh đó các cơ, xương, khớp cũng được vận động; đốt cháy calo và duy trì cân nặng hợp lý.

Việc chạy bộ với máy đi bộ thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn có những biến chuyển tốt như tăng khả năng trao đổi chất, vận chuyển và sử dụng oxy tại các mô tế bào cơ thể; tăng khả năng đáp ứng của cơ thể và cải thiện, nâng cao hệ thống tim mạch.

Hướng dẫn tập luyện với máy chạy bộ tại nhà tốt cho tim mạch

Như đã nói ở trên, chạy bộ bằng máy chạy bộ tại nhà chỉ thực sự tốt cho sức khỏe khi bạn tập luyện đúng cách. Với những người có tiền sử bệnh lý nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tập và nên lựa chọn những bài tập phù hợp.

Tập luyện đúng cách với máy tập chạy bộ tại nhà

Thời gian vận động bắt đầu từ 10-15 phút và tăng dần

Những bài tập chạy bộ với máy chạy bộ tại nhà tốt cho hệ tim mạch không nên tập trong thời gian quá dài sẽ khiến bạn mất sức. Hãy bắt đầu với 10-15 phút; sau đó tăng dần lên theo thời gian cho đến khi đạt

Nếu mới tập, bạn nên chạy 10-15 phút, sau này dần dần bạn có thể tăng lên thêm 10 phút cho đến khi 45-60 phút mỗi buổi tập.

Nên dành 2 buổi chạy bộ/tuần và nên chia lịch tập chạy bộ xen kẽ với các hoạt động thể chất khác như bơi lội, tập đạp xe tại nhà với xe đạp tập thể dục hay tập Yoga,…

Với những người trẻ, khỏe có thể tăng cường độ tập luyện để tăng cường sức khỏe. Còn với những người có sức khỏe yếu hơn chỉ nên tập chạy bộ 2 buổi/ tuần.

Chọn các bài tập dựa vào sức khỏe và thể lực của bạn

Hiện nay các dòng máy chạy bộ điện được tích hợp nhiều bài tập khác nhau, ví dụ như máy chạy bộ Toshiko MC33 với 12 bài tập khác nhau, có thể nâng dốc thủ công lên đến 3 mức để tăng độ khó.Vì vậy mà bạn có thể lựa chọn bài tập phù hợp dựa trên sức khỏe và thể lực của bản thân.

Thêm những bài tập mới với máy tập chạy bộ tại nhà thay vì những bài tập truyền thống sẽ tạo nên sự hứng thú cho bạn thói quen chạy bộ của bạn.

Chạy với tốc độ vừa phải

Chạy bộ để tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch không giống chạy điền kinh hay chạy thi đấu. Bạn nên chạy với tốc độ vừa phải, không cần chạy nhanh hay chạy hết sức mà hãy lắng nghe cơ thể để chọn tốc độ phù hợp với thể trạng của mình.

Bạn nên chọn các dòng máy chạy bộ điện vì có thể lựa chọn tốc độ. Không như máy chạy bộ cơ phải dùng sức nhiều hơn và bạn không thể kiểm soát tốc độ của máy.

Chạy đúng kỹ thuật vô cùng quan trọng

Kỹ thuật chạy bộ với máy tập chạy bộ tại nhà rất đơn giản, không phức tạp nhưng không phải ai cũng tập luyện đúng cách. Khi chạy bạn cần giữ lưng thẳng, hai tay thả lỏng thoải mái; không nhấc chân quá cao và nên chạy giữa băng tải, không nên chạy sát màn hình phía trước.

Sau khoảng 100-200m bạn có thể tăng tốc và giảm tốc độ khi thấy cơ thể đã mệt. Với cách chạy này bạn sẽ duy trì được sức bền và chạy được lâu hơn.

Bổ sung đủ nước nhưng không nên uống một lúc quá nhiều

Chạy bộ là bài tập đốt cháy nhiều năng lượng nên cơ thể ra nhiều mồ hôi và dễ bị mất nước. Vậy nên bạn cần cung cấp đủ nước trong suốt quá trình chạy và sau khi chạy bộ xong. Không nên uống quá nhiều nước một lúc; nên chia thành từng ngụm nhỏ. Lượng nước khoảng 150ml cho 15 phút chạy.

Ngoài nước lọc bạn cũng có thể bổ sung thêm nước hoa quả để bổ sung dinh dưỡng và năng lượng tốt hơn.

>> Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy tập chạy bộ điện an toàn và đúng cách

Kết luận

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi chạy bằng máy tập chạy bộ tại nhà có tốt cho tim mạch không và nên tập như thế nào đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe của bạn. Bên cạnh theo có một chương trình tập thể dục đều đặn; để phòng bệnh tim mạch bạn cũng cần thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh có lợi cho tim và khám sức khỏe định kỳ.

Chạy bằng máy tập chạy bộ tại nhà Toshiko tốt cho sức khỏe

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Để biết thêm thông tin về máy chạy bộ điện và các thiết bị tập thể dục khác như xe đạp tập thể dục hay ghế massage, bạn có thể tham khảo tại toshiko.vn hoặc liên hệ hotline 19001891 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé.

Hiện nay Toshiko Việt Nam là một trong những hãng phân phối thiết bị tập thể dục, chăm sóc sức khỏe tại nhà tốt nhất với những sản phẩm phù hợp với thể trạng và vóc dáng của người Việt. Sản phẩm với những tính năng hiện đại, hỗ trợ tối ưu cho người tập. Để trải nghiệm thực tế chất lượng sản phẩm trước khi mua, hệ thống showroom Toshiko là địa chỉ uy tín mà bạn nên lựa chọn cho gia đình.

 

Xem thêm

Mách bạn kinh nghiệm tập xe đạp chạy thể dục cho mọi lứa tuổi Nên mua ghế massage của hãng nào thì tốt? Tập máy thể dục đạp xe phát triển nhóm cơ nào?

08.1888.8866