Cách làm chân thon gọn nhanh nhất cho nữ tại nhà

Bạn tự ti vì sở hữu đôi chân thô có bắp nên không dám diện những bộ trang phục yêu thích khi ra khỏi nhà? Bạn muốn cải thiện tình trạng này tại nhà một cách nhanh chóng và an toàn? Vậy, Toshiko mời bạn tham khảo một số cách làm chân thon gọn nhanh nhất cho nữ trong bài viết ngay sau đây!

Cách làm chân thon gọn nhanh nhất cho nữ tại nhà

Làm thế nào để chân thon gọn? Toshiko đã giúp bạn tìm hiểu và tổng hợp một số cách làm cho đôi chân thon gọn thường được áp dụng ngay dưới đây:

Những bài tập giúp chân thon gọn

Tập thể dục là cách hữu ích để tăng cường sức khỏe cũng như sở hữu thân hình chuẩn đẹp. Những ai đang khổ sở chưa biết phải tập gì giúp bắp chân nhỏ, giảm cơ bắp chân,…có thể tham khảo các tập thể dục giảm mỡ chân dưới dây để có đôi chân thon gọn:

Sumo Squat

Cách làm chân thon gọn nhanh nhất-1

Bài tập thể dục giúp chân thon gọn này thực hiện như sau:

Bước 1: Đứng 2 chân rộng, lưng và mắt thẳng, mũi chân tạo góc 45 độ ra ngoài
Bước 2: Hạ người để 2 đùi song song mặt đất, gối vuông góc cùng cẳng chân
Bước 3: Nâng người về vị trí ban đầu, siết chặt mông và đùi
Bước 4: Lặp lại động tác 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 10 – 15 lần.

Calf Stretch On Step

Cách thực hiện bài tập cho đôi chân thon gọn này như sau:

Bước 1: Chuẩn bị bục cao hoặc tận dụng cầu thang
Bước 2: Đứng thẳng lưng, 2 chân dang rộng
Bước 3: 1 chân đặt trên mép bục, 1 chân đặt trên mặt đất
Bước 4: Nghiên người về trước để bắp chân căng hơn, sau đó giữ nguyên 15 giây rồi lặp lại 5 lần mỗi chân.

Tư thế ngồi gập người tới trước

Bài tập cho bắp chân thon gọn này là một thế yoga đơn giản, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Ngồi trên sàn, duỗi thẳn chân
  • Bước 2: Gập người về trước để 2 mũi tay chạm chân
  • Bước 3: Kéo mũi ngón chân, giữ tới khi chân căng và nóng hơn
  • Bước 4: Giữ thêm 15 giây và lặp lại động tác trong 3 – 5 lần.

Tư thế chùng chân

Hướng dẫn luyện tập bài tập cho chân thon gọn này như sau:

Bước 1: Đứng thẳng, 1 chân bước về trước
Bước 2: Hạ thấp người, giữ bàn chân trên mặt đất
Bước 3: Giữ tư thế sao cho bắp chân căng và nóng lên
Bước 4: Sau khoảng 15 giây đổi sang chân khác, lặp lại mỗi chân khảong 5 – 7 lần.

Tư thế kiễng chân

Cách làm chân thon gọn nhanh nhất-2

Bài tập giúp chân thon gọn kiễng chân thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đứng thẳng người, tay đưa ra trước, bàn tay xòe, gối thẳng
  • Bước 2: Đưa 2 bàn chân lại gần nhau rồi kiễng lên hết cỡ
  • Bước 3: Bắt đầu kiễng khoảng 5 giây sau đó tăng dần và lặp lại khoảng 10 – 15 lần.

Nhảy dây

Làm thế nào để có đôi chân thon gọn? Không chỉ hữu ích cho sức khỏe, nhảy dây còn hỗ trợ xử lý các vấn đề như giảm cân, giúp bụng gọn, eo thon, giảm mập mặt, săn chắc đùi và giảm cơ bắp tay chân. Không những thế, kiên trì tập luyện còn giúp da dẻ tươi sáng, có sức sống hơn.

Phương pháp nhảy dây phù hợp với cả người lớn và trẻ em, được nhiều diễn đàn lớn như webtretho, lamchame,… đánh giá cao. Cách làm đôi chân thon gọn bằng cách nhảy dây như sau:

  • Nhảy 2 chân
  • Nhảy 1 chân
  • Nhảy xoay eo
  • Nhảy xoạc chân

Lưu ý khi nhảy dây giảm mỡ chân:

  • Khi mới bắt đầu không nên tập lâu, sẽ gây đau cơ
  • Không tập lúc đói hoặc no, tốt nhất nên tập sau khi ăn 1 giờ đồng hồ
  • Đi giày mềm khi tập để tránh tổn thương khớp bàn chân.

Đi bộ

Làm sao để có đôi chân thon gọn? Đi bộ là cách đơn giản và mang lại hiệu quả cao. Theo các chuyên gia thể hình, việc đi bộ với cường độ bình thường và tập luyện đúng cách không chỉ giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện cân nặng mà còn là cách làm bắp chân thon gọn cực nhanh.

Chỉ khi các bạn đi bộ nhiều, đi với cường độ cao như vận động viên mới xảy ra tình trạng cơ bắp chân phát triển nhiều. Trong khi đó, việc đi bộ ở mức cơ bản, trung bình sẽ giúp vùng bắp chân giải phóng mỡ thừa, trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Như vậy, các bạn đã có thể yên tâm về việc đi bộ có bị to chân không rồi nhé.

Những lưu ý để việc đi bộ giúp chân thon gọn, giảm cơ bắp:

  • Chuẩn bị giày đi bộ chuyên dụng cùng đồ tập thoải mái
  • Khởi động cơ thể trước khi đi bộ
  • Nên đi bộ buổi sáng để đạt hiệu quả giảm béo chân tốt hơn

Giống như đi bộ, chạy bộ và đạp xe cũng là những cách làm đôi chân thon gọn hiệu quả. Sẽ tốt hơn nếu bạn lựa chọn sự hỗ trợ từ các thiết bị tập hiện đại của Toshiko như máy chạy bộ, xe đạp tập thể thao tại nhà đấy! Hãy liên hệ tới 1900 1891 để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn chi tiết hơn nhé!

Tư thế chó cúi mặt

Cách làm chân thon gọn nhanh nhất-3

Đây là một trong những cách giúp chân thon gọn và là bài tập yoga buổi sáng mang đến rất nhiều năng lượng. Bạn có thể bắt đầu tập luyện như sau:

  • Bạn đặt 2 tay và đầu gối thẳng trên sàn
  • Thở ra, hạ tay xuống, từ từ nâng hông lên cao nhất và giữ chân thẳng, cố gắng không cong gối
  • Ép bụng, siết chặt đùi, bắp chân để cơ thể trụ vững trên thảm
  • Bạn cũng lưu ý không nên để gồng vai, cuộn vai hay để bụng gần với sàn
  • Bạn giữ nguyên tư thế trong 5 nhịp thở và thực hiện lại 2-3 lần.

Tư thế đứng gập người

Cách làm cho chân thon gọn với tư thế đứng gập người như sau:

  • Bạn đứng thẳng người, hít một hơi thật sâu và đưa hai tay thẳng lên
  • Khi thở ra, bạn cúi người xuống, hai chân duỗi thẳng và giữ cho phần thân trên được kéo dài.
  • Bạn hít thở đều trong 5 nhịp, thư giãn hoàn toàn đầu và cổ.
  • Lúc này chân bạn sẽ căng ra, nóng lên nhưng mang đến cảm giác rất thư thái
  • Khi đã hoàn thành 5 nhịp thở, bạn hít vào và nâng người lên từ từ.
  • Bạn thực hiện lại tư thế này trong 1-2 lần.

Thực phẩm làm giảm mỡ bắp chân

Lam the nao de co doi chan thon gon? Theo các chuyên gia, bạn không chỉ cần tới 1 lộ trình tập luyện mà còn phải kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy ăn gì để giảm mỡ ở bắp chân? Một trong những cách làm chân thon gọn nhanh là bạn chú trọng hơn việc bổ sung thực phẩm giàu Protein như: Thịt, cá, trứng, sữa.

thực phẩm giảm cân

Cùng với đó là các loại vitamin, khoáng chất trong rau củ quả như: súp lơ, bông cải, xà lách… Ngoài ra, cần tránh thực phẩm có lượng Estrogen cao, thực phẩm chế biến sẵn. Cùng với đó, các đồ ăn nhiều đường, dầu mỡ, nước có gas, chất kích thích cũng nên tránh xa.

>>> Đọc thêm: 10 công thức detox giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Massage giảm mỡ chân

Làm sao để chân thon gọn? Massage chân cũng là cách giúp thu gọn bắp chân hiệu quả, có thể thực hiện tại nhà hoặc tới các spa thẩm mỹ. Các bạn có thể kết hợp mát xa với tinh dầu, kem dưỡng để bắp chân thon gọn, mềm mại hơn.

Cách có đôi chân thon gọn bằng massage như sau:

  • Bước 1: Làm sạch vùng bắp chân
  • Bước 2: Xoa bóp đùi, bắp chân theo vòng tròn
  • Bước 3: Tiếp tục xoa vùng bắp chân theo chiều ngược kim đồng đồ
  • Bước 4: Lặp lại động tác trong khoảng 10 – 15 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Kết luận

Trên đây là một số cách làm chân thon gọn nhanh nhất mà Toshiko muốn chia sẻ đến quý bạn đọc. Nếu bạn đang cảm thấy tự tin với đôi chân của mình hãy thử ngay những cách trên để cải thiện mỗi ngày nhé!

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866