Cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc hiệu quả nhất

Mong muốn cải thiện vóc dáng nhanh chóng, rất nhiều người đã lựa chọn việc sử dụng các loại thuốc giảm cân cấp tốc và lạm dụng một cách thái quá. Nếu bạn không muốn ảnh hướng đến sức khỏe mà vẫn có thể sở hữu thân hình hoàn hảo, hãy áp dụng ngay 14 cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc hiệu quả nhất dưới đây.

14 cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc hiệu quả nhất

Chia nhiều bữa

Thay vì ăn 3 bữa chính thật no, bạn có thể ăn 3 bữa vừa phải kết hợp với đó là từ 2-3 bữa phụ. Phương pháp giam can tai nha don gian này giúp bạn no cả ngày mà không cảm giác thèm ăn vặt.

cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc-1

Bên cạnh đó, cơ thể tạo ra hiệu ứng nhiệt của thực phẩm (Thermic effect of food – TEF) khi bạn ăn nhiều. Hiệu ứng này góp phần làm tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể. Nó cũng hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Câu hỏi là bạn nên ăn gì trong các bữa phụ? Bạn nên ăn trái cây, ngũ cốc, các loại sữa chua ít béo, không đường. Đồng thời hãy tránh xa những thực phẩm nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt.

Một mẹo dành cho bạn là hãy tính toán khẩu phần ăn vặt hợp lý. Sau đó bạn chia nhỏ chúng vào các túi để ăn trong ngày. Cách này giúp bạn không ăn quá quy định và mất kiểm soát. Từ đó bạn sẽ giảm cân được hiệu quả hơn.

Tự nấu ăn

Cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc tiếp theo bạn nên tham khảo là hạn chế việc ăn đồ ăn chế biến sẵn. Bạn cũng không nên sử dụng nhiều thực phẩm đóng hộp. Các nhà sản xuất thường thêm nhiều chất bảo quản có thể gây hại trong những loại thực phẩm này. Sử dụng lâu ngày, những chất này sẽ tích tụ ngày càng nhiều trong cơ thể bạn.

Với phuong phap giam can tai nha này, tốt nhất bạn nên đi chợ, tự chọn thực phẩm và nấu ăn hàng ngày. Dựa vào các bảng tính calo thức ăn, bạn có thể kiểm soát lượng calo cũng như các thành phần dinh dưỡng của món ăn một cách dễ dàng hơn.

Đừng quên tìm cách đơn giản hóa công thức nấu ăn để giảm gia vị và dầu mỡ không tốt xuống mức tối đa. Phương pháp này còn gọi là Eat Clean. Đây là chế độ ăn uống lành mạnh có tác dụng giảm cân hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay.

>>> Xem thêm: Cách giảm cân bằng chanh nhanh và tốt nhất

Ăn sáng đúng giờ

Nhiều người thường nghĩ “Cả đêm mình không hoạt động gì nên mình có thể bỏ bữa sáng vì không cần nạp thêm năng lượng”. Tuy nhiên suy nghĩ này là sai lầm, sẽ không giúp bạn giải quyết được nỗi lo mà ngược lại nó còn khiến bạn tăng thêm cân.

Nếu nhịn ăn sáng, bạn sẽ cực kỳ đói vào những thời gian còn lại trong ngày. Khi đó bạn sẽ có xu hướng ăn bù vào bữa trưa và bữa tối. Điều này khiến tổng năng lượng bạn nạp vào nhiều hơn mức cần thiết gây tăng cân.

Ngoài ra khi bỏ bữa, cơ thể bạn bị đói. Chính vì vậy mà tốc độ trao đổi chất sẽ chậm hơn. Điều này khiến bạn khó giảm cân. Vì vậy phuong phap giam can an toan là nói không với nhịn ăn giảm cân. Nó có thể làm sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng đấy.

Ăn vặt lành mạnh

Trong số chúng ta, chắc chắn rất nhiều người có thói quen mua một vài món ăn nhẹ không tốt cho sức khỏe để lưu trữ. Mặc dù thỉnh thoảng bạn có thể thưởng thức nhưng bạn không nên bắt đầu ăn những đồ ăn vặt không lành mạnh mỗi ngày.

cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc-2

Đảm bảo rằng bạn vẫn dự trữ đồ ăn nhẹ lành mạnh (nghĩa là chúng chứa nhiều protein cao, ít carb và không có quá nhiều đường) và tránh trường hợp chỉ ăn chúng vì bạn cảm thấy buồn chán hoặc thậm chí căng thẳng.

Thực tế, ăn vặt lành mạnh là cách giảm cân tại nhà đơn giản, giúp đạt hiệu quả tốt. Một nghiên cứu của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho thấy những người tham gia ăn nhiều đồ ăn nhẹ hàng ngày sẽ nhẹ cân hơn những người ăn ít hơn. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang lựa chọn đúng loại thực phẩm ăn vặt phù hợp.

Cắt giảm tinh bột

Tinh bột là một trong những nguồn cung cấp năng lượng quan trọng cho cơ thể. Thế nhưng thừa tinh bột cũng là nguyên nhân hàng đầu gây nên béo phì. Tinh bột tích tụ thành mỡ khi năng lượng khó tiêu hao không được chuyển hóa.

Sử dụng cách giảm cân tại nhà bằng việc cắt giảm triệt để tinh bột là điều không khả thi. Thay vào đó bạn hãy thay thế tinh bột hấp thụ nhanh (như cơm) bằng các loại lương thực chứa tinh bột hấp thụ chậm. Các thực phẩm lành mạnh này bao gồm ngũ cốc nguyên cám, khoai lang, gạo lứt…

Bổ sung Protein

Ăn gì để giảm cân tại nhà? Đạm hay protein là thành phần dinh dưỡng quan trọng giúp xây dựng cơ và phần nạc săn chắc cho cơ thể. Một cơ thể có nhiều cơ nạc sẽ có tổng thể thon gọn hơn một cơ thể nhiều mỡ tuy cùng cân nặng. Vì vậy để giảm cân, bạn cần ăn các loại thức ăn giàu đạm.

Protein còn đóng vai trò đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất bên trong cơ thể. Từ đó nó giúp quá trình giảm cân có hiệu quả nhanh chóng hơn. Nếu bạn muốn biết cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc, câu trả lời là hãy ăn thực phẩm chứa nhiều protein.

Tăng cường chất xơ

Chất xơ có nhiều trong các loại trái cây và rau củ quả. Những thực phẩm giàu chất xơ chứa rất ít năng lượng, vì thế không làm bạn tăng cân.

cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc-3

Đồng thời chất chúng lại chứa rất nhiều vitamin, nước giúp bạn duy trì cảm giác no lâu và không thấy đói. WHO khuyến cáo mỗi người nên ăn tối thiểu 400 gam rau củ quả mỗi ngày. Không chỉ một trong những cách giảm cân tại nhà, nó còn giúp bạn phòng ngừa các loại ung thư và bệnh tim mạch.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là cách giảm cân tại nhà đơn giản nhờ giúp bạn duy trì cảm giác no lâu và ít thèm ăn hơn. Một ly nước trước khi ăn 15 – 30 phút có tác dụng giảm lượng thực phẩm và calo nạp vào cơ thể bạn. Không những vậy nước còn giúp giải độc và thanh lọc cơ thể cho bạn. Vì vậy hãy siêng uống nước nhiều hơn nhé.

Ngay sau khi thức dậy mỗi sáng, hãy uống một cốc mật ong và chanh trong nước nóng. Nó không tốn nhiều công sức nhưng là một phương pháp rất hiệu quả giúp kiểm soát cân nặng. Uống nước chanh pha mật ong làm tăng cường sự trao đổi chất. Uống một ly khi bụng đói sẽ giúp bạn có được chế độ đốt cháy chất béo ngay từ khi bắt đầu một ngày mới.

Hoặc bạn có thể sử dụng loại nước khác như trà xanh. Trong nước trà xanh có 2 chất là caffeine và EGCG. Chúng có tác dụng chống oxy hóa và đốt cháy mỡ thừa rất tốt. Ngoài ra, uống trà xanh còn giúp dạ dày tiết ra dịch vị, làm giảm cảm giác thèm ăn. Bạn nên sử dụng thức uống này vào buổi sáng, trước hoặc sau bữa ăn 1-2 tiếng.

Tránh xa rượu và nước ngọt

Bạn nên cắt bỏ rượu bia khỏi chế độ ăn uống của mình vì nó là một nguồn cung cấp calo. Một cốc bia 350ml có 150 calo, trong khi một ly rượu 100ml chứa 85 calo. Tương tự, soda cũng có một lượng đường cao có thể dẫn đến tăng cân. Uống quá nhiều rượu cũng sẽ dẫn đến việc lựa chọn thực phẩm kém ăn kèm.

Chạy bộ

Trong các cách giảm cân tại nhà, chạy bộ là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất dù bộ môn này không đòi hỏi bạn quá nhiều kỹ năng, dụng cụ cần thiết.

Bạn có thể chạy ở bất kỳ đâu, trong nhà với máy chạy bộ, ngoài công việc, trên vỉa hè quanh nhà. Rất nhiều người trên toàn thế giới đã giảm tới 10 – 20 kg nhanh chóng nhờ chăm chỉ chạy bộ. Hãy dành ra chỉ 20 phút mỗi buổi tối cho chạy bộ, bạn sẽ nhanh chóng thấy được hiệu quả.

Chạy bộ giảm cân

Hoặc bạn có thể thể dục giảm cân tại nhà bằng máy chạy bộ, xe đạp tập Toshiko để tiết kiệm thời gian, đảm bảo lộ trình và cường độ tập luyện. Hãy liên hệ 1900 1891 để được Toshiko tư vấn chi tiết nhé!

Tập yoga

Mặt trời mọc, chim hót và bạn cảm thấy tinh thần thư thái và tươi mới. Không phải tầm nhìn bình dị này đã truyền cảm hứng cho bạn để tận dụng tối đa nó bằng một buổi tập yoga buổi sáng sớm hay sao? Đừng quay lại giường. Hãy trải tấm thảm tập yoga của bạn ra và bắt đầu với một bài tập yoga dài 20 phút.

Không cần quá nhiều thời gian nếu lịch trình bận rộn không cho phép bạn. Điều quan trọng là bạn có tập và cố gắng duy trì nó suốt tuần. Tập yoga vào buổi sáng sớm giúp tăng cường trao đổi chất bằng cách làm ấm hệ tiêu hóa, giúp các chất dinh dưỡng di chuyển và chuyển hóa carbs và chất béo nhanh chóng. Các bài tập yoga vào buổi sáng thực sự có thể giúp bạn giảm những chất béo dư thừa đó.

Tập các bài tập cardio

Tập cardio là cách tập thể dục giảm cân tại nhà mà bạn gần như không thể bỏ qua. Mặc dù việc tập luyện ở ngoài trời như đạp xe, bơi lội, chạy bộ có thể được thực hiện dễ dàng. Thì bạn cũng hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà với các bài tập để nhịp tim của bạn tăng lên. Có thể kể tới như nhảy dây, tập HIIT, nhảy burpee, …

Tập gym

Bạn có thể luyện tập một số bài tập như:

  • Bài tập Push up

Bài tập chống đẩy này không cần giới thiệu. Nhận được sự đa dạng bằng cách định vị bàn tay của bạn theo cách khác hoặc dễ dàng hơn bằng cách đặt đầu gối xuống.

  • Bài tập Sit Ups

Giống như chống đẩy, bạn có thể thay đổi các bài tập để nhắm vào các phần khác nhau của bụng.

  • Bài tập Squats

Squats, lunges là những bài tập thú vị để đùi của bạn buộc phải hoạt động. Đừng ngần ngại thay đổi thời gian luyện tập cũng như tăng thêm trọng lượng khi tập, để làm cho mọi thứ khó khăn hơn và kết quả cũng tốt hơn.

Tập gym giảm cân

>>> Xem thêm: 9 bài tập giảm cân tại nhà cực đơn giản cho người bận rộn

Thay đổi một số thói quen

  • Ngủ nhiều hơn

Bạn xứng đáng với một giấc ngủ dài hơn và ngon hơn nếu bạn đang ngủ dưới 7 tiếng mỗi ngày. Cơ thể được nghỉ ngơi sẽ hoạt động tốt hơn. Và chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi biết mình đốt cháy bao nhiêu calo khi ngủ. Có thể bạn đang nghĩ rằng câu trả lời là “không nhiều” nhưng cơ thể bạn đang hoạt động sử dụng năng lượng ngay cả khi bạn nghỉ ngơi.

Lời khuyên là bạn có thể sử dụng ghế mat-xa toàn thân Toshiko để cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách dễ dàng nhé!

  • Giảm căng thẳng

Nghe có vẻ lạ nhưng căng thẳng là một yếu tố làm tăng cân nhanh hơn. Hầu hết mọi người ăn uống say sưa hoặc hút thuốc khi căng thẳng và điều đó không tốt cho cơ thể và cân nặng của bạn. Ăn uống có tinh thần, gọn gàng không gian sống, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tập thể dục là phương pháp giảm cân tại nhà hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là 14 cách giảm cân tại nhà không dùng thuốc do Toshiko tìm hiểu và tổng hợp. Hi vọng những bí quyết mà chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng mong muốn mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Chúc bạn sớm thành công!

Xem thêm

Nên uống nước gì vào buổi tối để giảm cân hiệu quả? Ghế massage toàn thân loại nào tốt? Nên mua của hãng nào? Giải đáp: Tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1kg?

08.1888.8866