Các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

Chiều cao luôn là vấn đề khiến cho nhiều người phải suy tư khá nhiều, đặc biệt điều này sẽ trở thành một trong những mối quan tâm chính khi họ bước vào độ tuổi sau trưởng thành. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến đàn ông cảm thấy kém tự tin chính là sở hữu một chiều cao “không” lý tưởng. Các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành dưới đây có thể giúp các bạn cải thiện và tự tin hơn chiều cao của mình.

Chiều cao thường phát triển mạnh ở giai đoạn thiếu niên và bước vào độ tuổi 24-25 thì bắt đầu dừng lại. Vậy làm sao ở độ tuổi trưởng thành chúng ta vẫn có thể cải thiện được chiều cao của mình. Hãy cùng thử qua các bài tập tăng chiều cao đơn giản này nhé.

Các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

Tư thế xoắn cột sống

Tư thế xoắn cột sống

Nằm ngửa trên thảm, đặt hai tay dọc theo người.Hít vào, từ từ co hai gối, sao cho hai chân song song với nền nhà, đồng thời nâng đầu lên.

Tiếp theo, thở ra xoắn cột sống nghiêng hai chân sang trái, giữ nguyên tư thế, hít thở đều. Sau đó thực hiện cho bên phải.

Tư thế con mèo

Cúi gập người và dồn trọng lượng cơ thể lên bốn điểm là hai bàn tay và hai đầu gối.Hai bàn tay cách nhau một khoảng cách bằng vai, hai đầu gối cách nhau một khoảng cách bằng hông.

Chầm chậm hóp cơ bụng, tạo cảm giác kéo rốn về phía xương cột sống, đẩy lưng cao lên để tạo sức căng cho cột sống.Hạ thấp và thả lỏng cổ, đầu khi bạn thở ra. Cong lưng và ngẩng cổ hướng lên trần nhà khi bạn hít vào.

 Nhảy dây

Mỗi ngày bỏ ra khoảng 30 phút nhảy dây, chiều cao sẽ được cải thiện rất hiệu quả. Mỗi động tác bật, nhảy sẽ tác động trực tiếp vào cơ chân, cơ bắp sẽ kéo dài khi nhảy.

Tập đu xà

Bài tập đu người trên xà này làm tăng khoảng cách giữa các đốt sống và cho phép đĩa đệm giữ nhiều chất lỏng hơn nên kéo dài và tăng sức mạnh cho cột sống.

Ngoài ra, nó còn tác động lên nhóm cơ cổ bao gồm cả tuyến giáp nên sẽ kích hoạt sự tổng hợp và giải phóng hormone tăng trưởng trong cơ thể.

Nếu chăm chỉ tập trong nhiều tháng đều đặn, kết hợp chế độ dinh dưỡng tốt, anh em sẽ cao được vài phân đấy.

Tập squats

Động tác hỗ trợ điều hòa các cơ và khớp của phần dưới cơ thể và cải thiện chiều cao của cơ thể.

Bắt đầu với tư thế squat, 2 tay đan vào nhau phía trước. Bật người lên, 2 tay bung ra sau giữ cơ thể thăng bằng, hạ xuống ở tư thế ban đầu và tiếp tục thực hiện động tác.

Bơi lội

Bơi là một môn thể thao không những giúp tăng trưởng chiều cao ở trẻ nhỏ và nó còn rất hữu hiệu trong việc giúp tăng chiều cao ở người trưởng thành. Đặc biệt, với cường độ tập luyện thường xuyên, nó còn giúp nâng cao sức đề kháng và vóc dáng cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những khuyết điểm của môn thể thao này vì nó đòi hỏi việc tập luyện thường xuyên mà hầu hết người lớn đều bận rộn với công việc và gia đình của mình. Nhưng nếu bạn có thời gian, đây chắc chắn là một lựa chọn phù hợp.

Yoga

Yoga là một bộ môn thể thao không những được nhiều người yêu thích mà nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người đặc biệt là chiều cao. Tập yoga đòi hỏi sự phối hợp của rất nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể nên khi tập luyện, bạn sẽ có cơ hội hoạt động tất cả các vùng cơ trên cơ thể để từ đó kéo giãn các cơ không thường hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Đặc biệt, với yêu cầu của mỗi học viên thì đều có những bài tập yoga phù hợp nên với những bài tập chuyên biệt để tăng chiều cao thì chiều cao của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Trên đây là một số bài tập thể dục tăng chiều cao cho người trưởng thành để giúp bạn tham khảo và lựa chọn được bộ môn phù hợp. Để có thể trải nghiệm những bài tập tăng trưởng chiều cao hữu hiệu, hãy đến ngay với Trung Tâm Thể Thao Tuổi Trẻ. Đây sẽ là một lựa chọn chắc chắn không làm bạn thất vọng.

Nhóm thực phẩm tăng chiều cao cho người trưởng thành

Hải sản

Đây là nhóm thực phẩm không thể thiếu nếu bạn đang tìm cách tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành. Các loại hải sản chứa nhiều canxi – loại khoáng chất quan trọng nhất đóng vai trò phát triển của xương. Chúng chiếm đến 99% thành phần của xương và răng. Hải sản cũng là loại thực phẩm rất dễ chế biến và dễ ăn. Bạn có thể nướng, luộc, xào hay đơn giản là hấp để giữ được trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng. Nếu bạn muốn tăng chiều cao, hãy bổ sung nhiều hải sản giàu canxi ngay hôm nay.

 Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa và các loại sản phẩm được chế biến từ sữa cũng chứa nhiều loại vitamin và chất khoáng cần thiết cho sự tăng chiều cao ở người trưởng thành. Ví dụ như canxi hay vitamin D. Sử dụng nhóm thực phẩm này hằng ngày có tác dụng tăng chiều cao an toàn và hiệu quả. Nếu ngán sữa bạn có thể đổi khẩu vị bằng các thực phẩm tương đương như  sữa chua, phô mai, bơ…

 Trứng

Trứng là nhóm thực phẩm giàu đạm và vitamin hỗ trợ tăng chiêu cao cho hiệu quả cho người trưởng thành. Hơn nữa đây cũng là loại thực phẩm rất dễ ăn với nhiều cách chế biến như rán, luộc, nguyên liệu cho rất nhiều món ăn khác.

Chúng ta đã cùng khám phá các bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành cũng như cách tăng chiều cao cho người trưởng thành bằng các nhóm thực phẩm thiết yếu. Ngoài ra bạn cũng có thể tăng chiều cao bằng máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage của Toshiko Việt Nam. 

Hiện nay Toshiko cũng đưa ra thị trường dòng xe tập thể dục với giá vừa phải, chất lượng đạt chuẩn, khách hàng cũng có thể tham khảo tại đây: Xe đạp tập Toshiko

___________________

CÔNG TY TNHH TOSHIKO VIỆT NAM

Showroom 1: Shop house ML6-16, Vinhome Green bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, HN

Showroom 2: 577 Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, HCM

Showroom 3: 1024 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, HCM

Fanpage: Toshiko Việt Nam

Văn phòng đại diện: Số 47-TT5, Khu liền kề VOV, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Xem thêm

Tại sao số lượng túi khi trên ghế massage của Toshiko ít hơn với các bên khác? Toshiko bảo hành sản phẩm cho khách hàng ở xa như thế nào? Chất lượng da trên ghế massage ổn không, có bị sờn tróc không?

08.1888.8866