Bổ sung thực phẩm giàu Omega 3 tốt cho người bị Covid

Tình trạng lây lan của virus SARS-COV-2 ngày càng tăng, số bệnh nhân F0 hiện đã cao hơn cả những người chưa nhiễm. Chính vì vậy mà việc bổ sung thực phẩm tốt cho sức khỏe, giảm thiểu di chứng sau nhiễm đang được rất nhiều người quan tâm. Trong đó, các loại thực phẩm giàu Omega 3 dưới đây đặc biệt tốt cho người bị Covid. Hãy tham khảo ngay để thêm vào chế độ ăn của mình mỗi ngày nhé!

Tại sao người bị Covid nên bổ sung Omega 3?

Ở bệnh nhân COVID-19, tình trạng viêm quá mức đã được báo cáo trong những trường hợp nghiêm trọng với suy hô hấp và biến chứng tim mạch. Trong khí đó, Omega-3 có thể hỗ trợ tăng cường miễn dịch, cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là các vấn đề liên quan viêm nhiễm và tim mạch.

thực phẩm giàu Omega 3

Các nhà khoa học Thụy Điển đã làm một cuộc nghiên cứu, theo dõi một số bệnh nhân nhiễm Covid và nhận thấy có sự thay đổi các dấu ấn sinh học gây viêm ở những người được truyền tĩnh mạch PUFA có chứa 10g dầu cá trong 100 ml. Nhóm đối tượng này đã giảm đáng kể tỷ lệ bạch cầu trung/tế bào lympho từ đầu đến cuối đợt điều trị, cho thấy giảm rõ rệt tình trạng viêm nhiễm toàn thân.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu Mỹ cũng phát hiện ra nguy cơ tử vong do COVID-19 ở những người có chỉ số axit béo Omega-3 cao là thấp hơn khoảng 4 lần so với những bệnh nhân bị thiếu hụt chất béo này.

Như vậy, các chuyên gia cho rằng, omega-3 có thể giúp hạn chế các phản ứng viêm, cho thấy khả năng giải quyết tình trạng viêm ở bệnh nhân COVID-19 mà không lo lắng về ức chế miễn dịch. Điều này có ý nghĩa hơn ở người cao tuổi mắc COVID-19 bởi có thể giảm tử lệ tử vong, đồng thời giúp họ nhanh chóng phục hồi.

Từ những phân tích trên, việc bổ sung những thực phẩm giàu Omega 3 không chỉ tốt cho sức khỏe toàn diện của một người bình thường, mà trong tình hình dịch bệnh đang bùng phát mạnh mẽ như hiện nay thì vấn đề này càng cần được quan tâm hơn cả.

Bổ sung thực phẩm giàu Omega 3 tốt cho người bị Covid

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm giàu Omega 3 tự nhiên rất tốt cho sức khỏe mà Toshiko tổng hợp:

cá béo

Cá là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 tự nhiên vô cùng dồi dào, đặc biệt là các loại cá béo, cá nước mặn. Một số loại cá thường gặp như:

  • Cá cơm: 100g cá cơm chứa 2113 mg Omega 3
  • Cá trích: 100g cá trích chứa 1729 mg Omega 3
  • Cá thu: 100g cá thu chứa 5.134mg Omega 3
  • Cá hồi: 100g cá hồi chứa 2260 mg Omega 3
  • Cá mòi: 100g cá mòi chứa 1480 mg Omega 3

Hàu

Động vật giáp xác là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng. Trên thực tế, Hàu chứa nhiều kẽm hơn bất cứ một loại thực phẩm nào khác. Với 6 con hàu sống ( 100g hàu) chứa 600% RDI kẽm, 200% RDI đồng, 300% RDI vitamin B12.

Hàu thường được dùng như một món khai vị, món ăn nhẹ hoặc có thể dùng làm món ăn chính. Ở nhiều nước, hàu sống được coi như một món ăn ngon.

Theo phân tích của các chuyên gia thì, cứ 6 con hàu sống sẽ chứa khoảng 565mg Omega 3 hoặc 100g hàu sống chứa 672 mg Omega 3.

Sữa và nước ép

Bên cạnh các loại thực phẩm hàng ngày như cá hồi, cá thu, cá trích, rau củ… thì nước ép và một số loại sữa như sữa đậu nành cũng là một nguồn cung cấp omega-3 dồi dào.

Ngũ cốc nguyên hạt và quả hạch

Quả hạch là thực phẩm giàu Omega 3

Axit béo omega-3 cũng được tìm thấy nhiều trong các loại hạt như ngũ cốc và quả hạch. Do đó, khi đi chợ hay siêu thị, bạn nên lưu ý để tìm mua những loại thực phẩm dưới đây nhé!

  • Bánh mì
  • Bột ngũ cốc
  • Hạt lanh
  • Bột mì
  • Mỳ ống
  • Bơ đậu phộng
  • Cháo bột yến mạch
  • Hạt bí ngô
  • Quả óc chó
  • Hạt chia

Rau củ quả tươi

Rau, đặc biệt là rau lá xanh, là những nguồn cung cấp ALA tuyệt vời. Mặc dù ALA từ rau không hiệu quả bằng DHA và EPA, nhưng trong rau còn có chứa chất xơ và các chất dinh dưỡng khác cũng tốt cho sức khỏe như omega-3. Bạn có thể chọn ăn một số loại rau sau đây:

  • Bắp cải Brussel
  • Cải xoăn
  • Rau bó xôi
  • Cải xanh
  • Súp lơ
  • Rau bina
  • Đậu Hà Lan

Dầu

Dầu óc chó là thực phẩm giàu Omega 3

Một số loại dầu là nguồn cung cấp omega-3 ALA tuyệt vời:

  • Dầu canola
  • Dầu gan cá
  • Dầu hạt lanh
  • Dầu mù tạt
  • Dầu đậu nành
  • Dầu óc chó

Thực phẩm giàu omega-3 dành riêng cho trẻ

Các nghiên cứu cho thấy rằng DHA giúp trí não trẻ phát triển. Bạn nên cho trẻ ăn các loại thực phẩm bổ sung DHA như:

  • Ngũ cốc cho trẻ em
  • Sữa bột cho trẻ sơ sinh
  • Trứng
  • Đậu

Các sản phẩm khác

Bạn cũng có thể bổ sung omega-3 thông qua các thực phẩm như:

  • Các chất bổ sung như dầu cá
  • Một số loại vitamin như vitamin A
  • Các loại bánh thay cho bữa ăn
  • Bột protein
  • Bột giảm cân

Lưu ý khi bổ sung Omega 3:

Bạn nên lưu ý rằng axit béo omega-3 trong thực phẩm có thể bị oxy hóa nếu chế biến quá tay hoặc bị ôi. Vì vậy để hấp thu omega-3 tốt nhất, bạn nên dùng thực phẩm tươi sống.

Ngoài ra, ăn nhiều hơn 3 gam omega-3 mỗi ngày có thể làm bạn dễ chảy máu hơn. Tuy nhiên, bạn hầu như sẽ không hấp thu một lượng omega-3 nhiều như vậy từ một chế độ ăn uống thông thường. Do vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng liều cao các chất bổ sung omega-3.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Toshiko về tầm quan trọng của việc bổ sung thực phẩm Omega 3 đối với bệnh nhân Covid, bên cạnh đó chúng tôi cũng gợi ý cho quý bạn đọc một số loại thực phẩm giàu axit béo này để dễ dàng bổ sung một cách tự nhiên và an toàn.

Ngoài chú ý đến chế độ ăn uống, thì người nhiễm virus cũng cần có một chế độ tập luyện hợp lý, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Bạn và gia đình có thể tham khảo sử dụng các thiết bị tập và chăm sóc sức khỏe tại nhà của Toshiko như máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể thao, ghế massage toàn thân… để tác động toàn diện đến cơ thể, giúp cải thiện và nâng cao thể chất cũng như tinh thần một cách khoa học nhất!

Để được hỗ trợ khi tìm hiểu về các sản phẩm kể trên, bạn có thể liên hệ tới hotline 1900 1891 hoặc tham khảo tại các showroom ghế massage của Toshiko để lựa chọn cho chính xác nhé!

Xem thêm

Rau diếp cá có tác dụng gì? Ăn nhiều có tốt không? Chóng mặt buồn nôn là triệu chứng của bệnh gì? 10 tác dụng của hoa đậu biếc không phải ai cũng biết

08.1888.8866