Ăn trái cây buổi tối có mập không? Nên ăn quả gì vào buổi tối?

Ăn trái cây thường xuyên là một thói quen tốt, tuy nhiên, bất cứ một loại thực phẩm nào cũng chỉ mang lại những lợi ích như ý nếu được sử dụng đúng cách. Vậy, nên ăn trái cây vào lúc nào là tốt nhất, đặc biệt là ăn trái cây buổi tối có mập không, có tốt không… Tất cả những câu hỏi này sẽ được Toshiko giải đáp ngay sau đây, mời bạn cùng theo dõi!

Ăn trái cây buổi tối có mập không?

Ăn trái cây buổi tối có mập không-1

Trái cây là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, chứa rất nhiều các vitamin tốt cho sức khoẻ, đặc biệt còn cung cấp các dưỡng chất tự nhiên cho làn da khoẻ mạnh trắng hồng bên cạnh một vóc dáng như mơ. Vì thế, với câu hỏi ăn trái cây buổi tối có béo không thì câu trả lời là tùy vào loại quả bạn ăn và cách thức ăn của bạn.

Có rất nhiều loại hoa quả khi ăn vào buổi tối sẽ rất tốt cho sức khoẻ, tốt cho việc làm đẹp của chị em như chuối, bưởi, táo, ổi… Tuy nhiên, cũng có rất nhiều loại quả nếu như ăn không đúng cách sẽ đem lại tác dụng ngược, thậm chí là có thể gây ra một số bệnh như tiểu đường, béo phì như bơ, nho, sầu riêng…

Vì vậy, nếu bạn muốn giữ thân hình thon gọn thì thay vì “lên cơn” thèm ăn vặt vào buổi tối và chọn những món ăn dầu mỡ thì lựa chọn ăn trái cây như một biện pháp thay thế tuyệt vời.

Ăn trái cây buổi tối có tốt không?

Nhiều người có thói quen ăn hoa quả thay bữa ăn buổi tối hoặc những bữa tráng miệng nhẹ nhàng. Trong hoa quả có nhiều vitamin, chất xơ, chất khoáng và hoá chất thực vật có lợi cho sức khoẻ. Việc ăn trái cây vào ban đêm thường tốt hơn những thứ đồ ăn nhanh, đồ chế biến công nghiệp có sẵn.

Hơn nữa, một số loại hoa quả ăn vào buổi tối còn giúp chúng ta có giấc ngủ tốt hơn. Cụ thể, theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số trái cây bạn có thể ăn lúc này là chuối, táo, lê và các loại trái cây giàu chất xơ khác.

Ăn trái cây buổi tối có mập không-2

Tuy nhiên theo y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda, nên có khoảng cách giữa các bữa ăn chính và trái cây. Một số chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên nên tránh ăn ngay trước khi đi ngủ. Và ăn ngay trước khi đi ngủ có thể giải phóng rất nhiều đường, gây ra sự tăng đột biến về năng lượng. Đó là chưa kể thói quen ăn trái cây với kem, sữa như vậy sẽ gây tăng cân.

Bạn nên hạn chế ăn trái cây sau 19h vì thường các loại quả đều có chứa đường và nhiều chất xơ nên nếu bạn ăn quá muộn sẽ khiến hệ tiêu hóa phải làm việc nhiều hơn vào ban đêm – thời điểm lẽ ra những bộ phận này nghỉ ngơi – gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn.

Tóm lại, bổ sung trái cây thường xuyên là rất tốt, tuy nhiên, bạn cần biết cách ăn đúng thời điểm, ăn với lượng hợp lý để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả mà bạn mong muốn!

Ăn trái cây có mập không?

Ăn trái cây nhiều có mập không? Theo Trung tâm Tư vấn Dinh dưỡng – Viện dinh dưỡng Quốc gia, trái cây là nguồn cung cấp vitamin và muối khoáng quan trọng trong chế độ ăn của mỗi người. Vì ăn trực tiếp không qua nấu nướng nên trái cây giữ nguyên được hàm lượng vitamin và khoáng chất.

Ăn trái cây có mập không

Đặc biệt, trong trái cây có chứa nguồn chất xơ dồi dào, tốt cho sức khỏe cũng như việc giữ dáng, giảm cân của nhiều chị em. Do đó, một số người luôn quan niệm rằng ăn nhiều trái cây sẽ không bị béo. Thậm chí, những người bị thừa cân béo phì lại lựa chọn cách nhịn ăn cơm, thay bằng trái cây để giảm cân.

Tuy nhiên, hành động này lại khiến cân nặng không những không giảm đi mà còn tăng lên. Bởi vì không phải loại trái cây nào cũng có tác dụng giảm cân, đặc biệt là các loại trái cây chín.

Vậy những loại trái cây làm tăng cân là những loại nào? Các loại quả chín nhất là những loại quả có vị ngọt thì sẽ chứa hàm lượng đường cao. Khi ăn nhiều thì các loại quả này cũng cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng khá lớn.

Ví dụ như nếu bạn ăn hai quả chuối tiêu loại 100g thì năng lượng cũng sẽ bằng ăn một bát cơm, hay ăn một quả na, một quả xoài loại 200 – 250g, ăn 300g mít, hoặc vải, nhãn, thì cũng tương đương với 1 bát cơm. Cho nên nếu nhịn ăn cơm mà thay vào đó ăn nhiều các loại quả ngọt này thì vẫn bị tăng cân là chuyện đương nhiên.

>>> Đọc thêm: Giải đáp: Uống nước đậu nành có tác dụng gì?

Nên ăn quả gì vào buổi tối?

Có một số trái cây nên ăn vào buổi tối để giúp tăng cường giấc ngủ sâu và giúp cải thiện hệ tiêu hóa, ví dụ như:

Chuối

Chuối

Chuối là một trong những thực phẩm được các nhà chuyên gia khuyên nên sử dụng vào buổi tối để kích thích sự ngon miệng cũng như giúp tăng cường tiêu hóa tốt hơn, giúp quá trình chuyển hóa thức ăn được tốt hơn, tránh tình trạng bị đầy bụng sau khi ăn tối.

Hơn nữa chuối còn là một loại hoa quả tốt hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa và giúp giảm cân rất hiệu quả, ăn vào buổi tối không hề sợ bị béo.

Dâu tây

Nếu bạn thường xuyên mất ngủ hay khó có một giấc ngủ ngon vào buổi đêm thì nên lựa chọn dâu tây như một phương thuốc hữu hiệu cho một giấc ngủ dài và sâu, tỉnh táo vào sáng sớm. Trong dâu tây chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa, vitamin C có tác dụng thư giãn tinh thần.

Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ăn trực tiếp dâu tây hoặc làm sinh tố dâu tây để uống vào mỗi tối, không chỉ giúp có được một giấc ngủ ngon mà còn có tác dụng giảm cân, dưỡng da rất tốt.

Dưa hấu

Dưa hấu

Dưa hấu được coi là một thực phẩm rất tốt nên ăn vào buổi tối để phát huy hết công dụng của nó. Có hương vị ngọt thanh, tươi mát, dưa hấu không chỉ có tác dụng giải khát rất tốt mà còn chứa ít lượng calo, ăn mà không sợ bị đầy bụng hay bị tích trữ nhiều chất béo trong cơ thể. Trái cây lành mạnh này còn giày chất chống oxy hóa, hỗ trợ có được một giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Hơn nữa, dưa hấu còn là phương thuốc hiệu quả giúp cơ thể ngăn ngừa nguy cơ mắc các căn bệnh nguy hiểm như bệnh tim, ung thư… Tuy nhiên, dưa hấu là một loại hoa quả mang tính hàn nên chỉ nên ăn một lượng hoa quả vừa đủ để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể, tránh ăn khi bị ốm, đau họng,..nếu không sẽ làm cơ thể bị bệnh nặng hơn.

Dưa chuột

Buổi tối là thời điểm diễn ra quá trình trao đổi chất và đào thải các lượng chất thừa cặn bã ra khỏi cơ thể, chính vì thế, dưa chuột là một trong những loại thực phẩm có tác dụng góp phần kích thích quá trình đào thải chất dư thừa ra khỏi cơ thể, thanh lọc nhanh và hiệu quả, bởi dưa chuột chiếm hơn 90% là nước.

Ngoài ra dưa chuột chứa rất nhiều protein, chất xơ, vitamin C và Canxi giúp ngăn chặn các vấn đề về dạ dày, hệ tiêu hóa,..Hơn nữa ăn dưa chuột còn giúp giảm cân rất hiệu quả và là thức ăn tốt cho làn da của các cô gái. Bạn có thể thưởng thức trực tiếp dưa chuột hoặc là làm món salad dưa chuột ăn rất ngon và giúp no lâu.

Đu đủ

Đu đủ

Trong đu đủ có chứa một loại enzyme có tác dụng kích thích quá trình tiêu hóa cũng như chuyển hóa thức ăn nhanh hơn. Các loại vitamin như vitamin A, E, C giúp kích thích đẩy nhanh quá trình tái tạo lại da, giúp da luôn mịn mạng, tràn đầy và tươi trẻ, hồng hào hơn.

Đu đủ sẽ phát huy đúng tác dụng khi ăn trực tiếp nhưng nếu cảm thấy muốn sáng tạo thêm thì có thể mỗi tối thưởng thức một cốc sinh tố đu đủ xay cùng sữa tươi sẽ giúp cho giấc ngủ ngon hơn.

Bưởi

Nếu như nói đến các loại trái cây ăn buổi tối mà không bị béo thì phải kể đến bưởi. Bưởi là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều các chất có tác dụng chống oxy hóa, giúp cải thiện hệ tiêu hóa cũng như làn da, giúp cho da luôn bóng khỏe, ít bị mụn, hồng hào, tươi tắn.

Bưởi còn là một liều thuốc giúp cho cơ thể ngăn ngừa các căn bệnh như ung thư, các vấn đề về dạ dày và tim mạch, hơn nữa kích thích sự ăn ngon và có những giấc ngủ sâu và dễ chịu hơn.

>>> Đọc thêm: Ăn bắp có mập không? Ăn ngô có lợi ích gì?

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ của Toshiko giúp quý bạn đọc giải đáp câu hỏi ăn trái cây buổi tối có mập không, đồng thời gợi ý một số loại quả tốt cho việc giảm cân buổi tối. Nếu bạn muốn giữ gìn vóc dáng hiệu quả hơn, hãy dành thời gian tập luyện thể thao thường xuyên và liên tục. Nếu quá bận rộn, bạn có thể cân nhắc việc chạy bộ hoặc đạp xe với máy chạy bộ hoặc xe đạp tập của Toshiko nhé!

Liên hệ ngay tới hotline 1900 1891 của Toshiko để lựa chọn được một thiết bị luyện tập tại nhà thật ưng ý nhé!

Xem thêm

Bị mất ngủ phải làm sao? Bí quyết cải thiện giấc ngủ đơn giản Máy rung giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả không? 1 miếng pizza bao nhiêu calo? Ăn pizza có béo không?

08.1888.8866