Ăn sầu riêng có béo không? Ăn sầu riêng có tốt không?

Ăn sầu riêng có béo không? Ăn sầu riêng có tốt không? Đây chắc hẳn là những vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Trong bài viết hôm nay, Toshiko sẽ giải đáp chi tiết những câu hỏi này, nếu bạn quan tâm hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giá trị dinh dưỡng trong

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 243g (một cốc) sầu riêng tươi hoặc đông lạnh cắt nhỏ sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng sau đây:

  • Calo: 357
  • Chất béo: 13g
  • Chất xơ: 9,2g
  • Chất đạm: 3,6g
  • Carbohydrate: 66g
  • Natri: 4,9mg

Ăn sầu riêng có béo không-1

Cụ thể hơn:

Calo

Sầu riêng bao nhiêu calo? Một cốc sầu riêng sẽ cung cấp khoảng 357 lượng calo.

Vậy bánh crepe sầu riêng bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại Viện dinh dưỡng Quốc gia, bánh crepe chứa hàm lượng calo “không phải dạng vừa” bởi nguyên liệu làm bánh đều chứa rất nhiều năng lượng và giá trị dinh dưỡng cao. Theo đó, trong 100g bánh crepe sầu riêng (khoảng 2 – 3 chiếc) chứa khoảng 450 kcal

Vậy bánh pía sầu riêng bao nhiêu calo? Nhìn chung, theo nghiên cứu, trung bình một chiếc bánh pía chứa khoảng 300 calo. Nhưng tùy theo khối lượng và thành phần nhân bánh mà có lượng calo khác nhau. Ví dụ: 1 chiếc bánh pía sầu riêng có thể cung cấp lượng calo dao động từ 150 – 400 calo.

Carb

Hầu hết lượng calo trong sầu riêng đều đến từ carbohydrate. Trong khẩu phần một cốc sầu riêng có chứa 66g carbs. Với hơn 9 gam mỗi khẩu phần, chỉ số đường huyết của sầu riêng là 49, thấp hơn so với các loại trái cây nhiệt đới khác như đu đủ, dưa hấu và dứa.

Chất béo

Khi nói đến trái cây tươi, sầu riêng là loại có nhiều chất béo hơn cả, với 13 gram chất béo trong khẩu phần một cốc. Chất béo trong sầu riêng góp phần cung cấp lượng calo và cải thiện khả năng cơ thể hấp thụ được các loại vitamin tan trong chất béo, chẳng hạn như vitamin A.

Chất đạm

Ăn sầu riêng có béo không-2

Loại trái cây nhiệt đới này chỉ cung cấp một lượng nhỏ protein (chất đạm), với khoảng 3,6 gram protein trong một khẩu phần sầu riêng.

Vitamin và các khoáng chất

Có thể nói, sầu riêng là một nguồn thực phẩm cung cấp vô cùng dồi dào các loại vitamin C, vitamin B6, riboflavin, thiamin, folate và niacin. Một số khoáng chất nổi bật trong sầu riêng, bao gồm sắt, kali, magie, đồng, mangan và một lượng nhỏ kẽm, phốt pho cũng như canxi.

Vậy với hàm lượng dinh dưỡng trên, liệu ăn sầu riêng có mập không? Mời bạn tiếp tục theo dõi ngay sau đây?

Ăn sầu riêng có béo không?

Sầu riêng là loại quả giàu chất xơ, trong 1 ly sầu riêng bình thường chứa đến 9g chất xơ giúp giải quyết được nhu cầu cung cấp chất xơ hằng ngày cho cơ thể. Bên cạnh đó, sầu riêng còn chứa phần lớn các thành phần dinh dưỡng như vitamin B, C, protein, carbohydrate và những dòng khoáng chất khác đặc biệt tốt cho sức khỏe. Vậy ăn sầu riêng có mập ko?

Ăn sầu riêng có béo không-3

Theo phân tích ở trên, lượng calo trong sầu riêng khá cao. Trong 1 múi sầu riêng có kích cỡ trung bình chứa khoảng 357 calo, chưa kể đến lượng đường lớn trong sầu riêng, nên nếu bạn ăn quá nhiều và không kiểm soát thì nguy cơ tăng cân là rất cao.

Như vậy, với câu hỏi ăn sầu riêng có béo không thì câu trả lời là có nhé! Nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng thì hãy hạn chế sử dụng loại quả này. Nếu đây là món bạn yêu thích, lời khuyên để bạn vẫn có thể yên tâm thưởng thức là hãy xây dựng một chế độ tập luyện thể dục thể thao đều đặn, đốt cháy calo hiệu quả mỗi ngày!

Ăn sầu riêng có tốt không?

Sầu riêng là một loại quả nhiệt đới rất không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn đặc biệt thơm ngon. Nếu bạn ăn đúng cách, sầu riêng có thể mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như:

Hỗ trợ tiêu hóa

Sầu riêng chứa hàm lượng chất xơ cao, rất cần thiết cho chức năng của nhiều hệ thống trong cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa. Giúp giảm các tình trạng như táo bón và tắc nghẽn trong ruột, các vấn đề như chướng bụng, đầy hơi, ợ chua, chuột rút và khó tiêu có thể được giảm bớt.

Tốt cho tim mạch

Ăn sầu riêng có tốt không-1

Sầu riêng có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch. Chất xơ của nó giúp giảm lượng cholesterol trong máu bằng cách loại bỏ cholesterol LDL (cholesterol xấu) ra khỏi cơ thể và nhanh chóng loại bỏ chúng dưới dạng chất thải trước khi nó có thể gây ra bất kỳ tổn thương nào cho hệ thống tim mạch dưới dạng tích tụ mảng bám.

Giảm nguy cơ mắc ung thư

Trong sầu riêng có chứa nhiều chất chống oxy hóa. Những chất này có khả năng làm vô hiệu hóa các gốc tự do – nguyên nhân chính dẫn tới hình thành và phát triển các tế bào ung thư trong cơ thể. Cụ thể, chiết xuất từ trái sầu riêng có thể ngăn ngừa ung thư vú lan rộng.

Giảm huyết áp

Sầu riêng rất giàu kali, là một phần không thể thiếu trong quá trình cân bằng muối và chất lỏng trong khắp các tế bào của cơ thể. Giúp các mạch máu có thể thư giãn, giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch và nguy cơ phát triển các bệnh như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

Chống lão hóa

Sầu riêng có đặc tính chống oxy hóa bắt nguồn từ vitamin và thành phần hóa học hữu cơ. Ăn sầu riêng có thể thúc đẩy cơ thể bạn loại bỏ các gốc tự do có hại, làm giảm nguy cơ lão hóa sớm và trì hoãn sự xuất hiện của các triệu chứng như nếp nhăn, đốm đồi mồi, thoái hóa điểm vàng, rụng tóc, rụng răng, viêm khớp và bệnh tim.

Chống trầm cảm

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những người có nồng độ serotonin thấp có nguy cơ trầm cảm cao. Sầu riêng rất giàu vitamin B6, một dưỡng chất thiết yếu trong việc sản xuất serotonin. Do vậy, ăn sầu riêng thường xuyên giúp bạn vượt qua căng thẳng, phiền muộn và trầm cảm.

Cải thiện chứng mất ngủ

Ăn sầu riêng có tốt không-2

Chất tryptophan (axit amin quan trọng trong giấc ngủ) khi đi vào não sẽ được chuyển đổi thành serotonin, mang lại cảm giác thư giãn và hạnh phúc. Khi đó, serotonin dư thừa sẽ giải phóng melatonin vào máu, khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi và cuối cùng là gây ngủ.

Giúp xương chắc khỏe

Sầu riêng là một nguồn cung cấp magiê, kali, mangan và đồng tuyệt vời, tất cả đều đóng vai trò không thể thiếu trong việc phát triển và duy trì sức mạnh và độ bền của xương. Kali làm tăng hiệu quả hấp thụ chất dinh dưỡng của các tế bào, đồng thời cải thiện sức khỏe của xương. Những khoáng chất thiết yếu trên giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh loãng xương.

Hỗ trợ điều trị chứng thiếu máu

Sầu riêng chứa một số khoáng chất khác nhau, bao gồm cả hàm lượng axit folic cao, là một thành phần thiết yếu trong việc sản xuất tế bào hồng cầu (RBC). Ngoài ra, sầu riêng là một nguồn cung cấp sắt và đồng, hai thành phần thiết yếu khác của tế bào hồng cầu, giúp hỗ trợ các triệu chứng thiếu máu có thể giảm bớt như: khó tiêu, đau nửa đầu, mệt mỏi, lo lắng,…

ăn sầu riêng không nên uống gì

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Toshiko về vấn đề ăn sầu riêng có béo không, ăn sầu riêng có tốt không. Hi vọng qua bài viết, bạn đã biết thêm được những thông tin hữu ích, từ đó điều chỉnh cách ăn uống để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa giữ gìn được vóc dáng thon gọn của mình nhé!

Ngoài việc lựa chọn và xây dựng thực đơn ăn uống khoa học, bạn nên dành thời gian cho việc nâng cao thể chất và tinh thần bằng cách tập luyện một số môn thể thao đơn giản, tìm cách thư giãn hiệu quả mỗi ngày. Nếu quá bận rộn, bạn có thể cân nhắc sử dụng các thiết bị tập và chăm sóc sức khỏe tại nhà như may chay bo, xe dap tap the thao, ghe masage toan than… Với những thiết bị hiện đại này, bạn vừa có thể tiết kiệm được thời gian, vừa đạt được hiệu quả như ý!

Xem thêm

Bị mất ngủ phải làm sao? Bí quyết cải thiện giấc ngủ đơn giản Máy rung giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả không? 1 miếng pizza bao nhiêu calo? Ăn pizza có béo không?

08.1888.8866