Ăn cùi dừa có béo không? Lợi ích của cùi dừa

Dừa là loại quả có quanh năm ở Việt Nam, không chỉ giúp giải khát cực tốt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết liệu ăn cùi dừa có béo không, đồng thời chưa hiểu rõ những lợi ích của cừi dừa. Vậy nên, bài viết hôm nay, Toshiko sẽ dành để chia sẻ chi tiết hơn về vấn đề này!

Ăn cùi dừa có béo không?

Ăn cùi dừa có béo không-1

Để trả lời câu hỏi này, trước tiên, mời bạn cùng Toshiko phân tích các thành phần chất dinh dưỡng có trong món ăn này nhé. Theo nghiên cứu thì trong 80g cùi dừa tươi có chứa:

  • Calo: 283kcal
  • Protein: 3g
  • Carb: 10g
  • Chất béo: 27g
  • Đường: 5g
  • Chất xơ: 7g
  • Mangan: 60% DV
  • Selen: 15% DV
  • Đồng: 44% DV
  • Photpho: 13% DV
  • Kali: 6% DV
  • Sắt: 11% DV
  • Kẽm: 10% DV

Cùi dừa có màu trắng, giòn, vị ngọt dễ ăn và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, ăn quá nhiều có thể gây ra tình trạng đầy bụng và có khả năng gây tăng cân.

Các nhà khoa học khẳng định dừa cũng có hàm lượng chất béo cao, trong đó chất béo bão hòa lên tới 89%. Hầu hết các chất béo này là triglyceride chuỗi trung bình, một loại chất béo được ruột non hấp thu trọn vẹn và được cơ thể sử dụng để sản xuất năng lượng. Nếu ăn không hợp lý, khi vào cơ thể sẽ bị tích trữ tại da và nội tạng, không được đào thải ra ngoài vừa khiến cân nặng tăng nhanh vừa gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ngoài ra, theo phân tích ở trên thì cùi dừa có lượng calo khá cao nên nếu đang trong quá trình giảm cân, các bạn hãy hạn chế hoặc loại bỏ cùi dừa ra khỏi chế độ ăn uống của mình, hoặc có thểthay thế bằng cùi dừa non và uống nước dừa không đường.

Một số lợi ích của cùi dừa

Dưới đây là một số tác dụng khi ăn cùi dừa do Toshiko tham khảo và tổng hợp, mời bạn cùng theo dõi:

Bảo vệ tim mạch

Cùi dừa có chứa dầu dừa có khả năng làm tăng cholesterol có lợi HDL và giảm cholesterol có hại LDL. Điều này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Ăn cùi dừa có béo không-2

Trong một nghiên cứu kéo dài 4 tuần, các nhà khoa học đã cho 91 người dùng hoặc 50ml dầu dừa nguyên chất, hoặc dầu ô liu nguyên chất hoặc bơ nhạt hàng ngày. Những người trong nhóm dùng dầu dừa đã tăng đáng kể lượng cholesterol tốt HDL so với những người dùng bơ hoặc dầu ô liu.

Một nghiên cứu kéo dài 8 tuần ở 35 người trưởng thành khỏe mạnh cho thấy kết quả tương tự. Nghiên cứu này chỉ ra việc dùng 15ml dầu dừa hai lần mỗi ngày giúp tăng đáng kể lượng cholesterol tốt HDL so với nhóm đối chứng.

Hỗ trợ giảm cân

Các nghiên cứu cho thấy chất béo triglyceride chuỗi trung bình trong cùi dừa có thể giúp bạn thấy no hơn và từ đó tránh được tình trạng ăn quá nhiều. Hơn nữa, loại chất béo này còn giúp đốt cháy calo và chất béo, từ đó hỗ trợ bạn giảm cân.

Một nghiên cứu kéo dài 90 ngày trên 8 người trưởng thành cho thấy việc bổ sung 100g cùi dừa tươi hàng ngày giúp giảm cân nhiều hơn so với cùng một lượng đậu phộng hoặc dầu đậu phộng.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Ăn cùi dừa có béo không-3

Cùi dừa có nhiều chất xơ nên có thể giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Loại thực phẩm này cũng chứa nhiều chất béo nên có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo như vitamin A, D, E và K tốt hơn.

Ngoài ra, chất béo triglyceride chuỗi trung bình trong cùi dừa có thể giúp tăng cường vi khuẩn đường ruột. Điều này có thể giúp bạn phòng chống viêm nhiễm và hội chứng chuyển hóa.

Ổn định đường huyết

Cùi dừa có thể giúp giảm lượng đường trong máu lúc đói và thay đổi các vi khuẩn đường ruột để hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn. Điều này sẽ giúp lượng đường huyết ổn định và bạn có thể phòng ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Cải thiện miễn dịch

Mangan và các chất chống oxy hóa trong cùi dừa có thể giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm nhiễm. Bên cạnh đó, các chất béo triglyceride chuỗi trung bình cũng có các đặc tính chống virus, kháng nấm và ức chế khối u. Những đặc tính này có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh và bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Ăn cùi dừa có béo không-4

Tốt cho não bộ

Các chất béo triglyceride chuỗi trung bình trong dầu dừa có thể hỗ trợ những người bị suy giảm trí nhớ hoặc giảm chức năng não. Đây là những tác dụng rất tốt cho người bệnh Alzheimer.

Là nguyên liệu nấu ăn

Cùi dừa không chỉ là món ăn vặt mà còn là nguyên liệu có thể được kết hợp với thịt ba rọi hay tôm để tạo nên các món ăn ngon để thay đổi khẩu vị hằng ngày. Bạn hãy tìm hiểu những công thức nấu ăn ngon để tận dụng các tác dụng sức khỏe của cùi dừa nhé.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã biết được ăn cùi dừa có béo không cũng như những lợi ích tuyệt vời từ món ăn này rồi đúng không? Ngoài ra, để có một sức khỏe tốt và một vóc dáng hoàn hảo, thì bạn không chỉ cần ăn uống hợp lý mà còn phải dành thời gian để tập luyện thể dục thể thao và nghỉ ngơi hợp lý!

Thay vì phải ra ngoài giữa mùa dịch thì bạn có thể cân nhắc sử dụng các thiết bị tập và chăm sức sức khỏe tại nhà như máy tập thể dục chạy bộ, xe đạp tập, ghế mát xa toàn thân…. để tận dụng tốt thời gian mà vẫn đạt được hiệu quả như ý nhé!

Chi tiết, mời bạn liên hệ holtine 1900 1891 hoặc đến trực tiếp showroom của Toshiko để tham khảo, trải nghiệm thực tế và lựa chọn một sản phẩm phù hợp nhất nhé!

Xem thêm

Nghe nhạc giúp tăng hiệu quả tập luyện với máy tập chạy bộ điện Tổng hợp các kỹ thuật mat xa toàn thân cho hiệu quả cao Bệnh hen phế quản có lây không, có nguy hiểm không?

08.1888.8866