Ăn cơm cháy có béo không? Những lưu ý khi ăn để không béo

Ăn cơm cháy có béo không?. Cơm cháy là món ăn được rất nhiều người ưa thích từ các vùng miền khác nhau. Hương vị thơm ngon, giòn, ngậy luôn khiến các chị em không thể kiểm soát được số lượng cơm cháy nạp vào cơ thể. Vậy nên các chị em luôn thắc mắc câu hỏi cơm cháy có bao nhiêu calo? Liệu ăn cơm cháy có béo không? Các bạn hay cùng theo dõi bài biết dưới đây

Ăn cơm cháy có béo không

Ăn cơm cháy có béo không

Ăn cơm cháy có béo không: Thành phần dinh dưỡng trong cơm cháy

Cơm cháy được làm từ thành phần chính là cơm: Đây là loại thực phẩm có lượng tinh bột cao, khi sử dụng nhiều có thể dẫn đến tình trạng tăng cân.

Thành phần phụ gồm: gia vị, muối, đường, thịt chà bông, tép rang, mỡ hành, chất bảo quản tùy theo từng nhà sản xuất mà cơm cháy sẽ có hương vị khác nhau. Những điểm chung là chúng đều được chiên, xử lý bằng dầu ăn, mỡ động vật. Việc sử dụng nhiều dầu, mỡ, chất gia vị trong quá trình chế biến khi ăn vào sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân và giữ nước trong cơ thể. 

Có thể bạn không để ý, nhưng những loại gia vị, thịt, mỡ hành, tép rang, chất phụ gia đi kèm với cơm cháy cũng có thể khiến bạn tăng cân. Ngoài ra cơm cháy còn là món ăn vặt, điều này có nghĩa là bạn đã ăn đủ lượng thực phẩm trong bữa chính và tiếp tục bổ sung thêm cơm cháy. Trong 100g cơm cháy sẽ cung cấp khoảng 531 calo. Điều này khiến bạn tăng cân nhanh chóng. 

Để giải đáp ăn cơm cháy chà bông có béo không? Câu trả lời là có. Với 531 calo trong 100g cơm cháy được tiêu thụ sẽ khiến bạn phải bỏ ra 20 phút nhảy dây, 40h chạy bộ và 1h để đạp xe để đốt cháy hết lượng calo trên. Do vậy, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì nên hướng đến những loại thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe như dưới đây.

Mỗi ngày chúng ta cần 2.000 calo đến 2.200 calo cho cơ thể để duy trì hoạt động trong ngày mà lượng calo trong cơm cháy lại rất cao, đặc biệt là cơm cháy chà bông và cơm cháy kho quẹt nên nếu bạn có thể bị tăng cân mất kiểm soát nếu ăn nhiều.

Để tránh tăng cân khi ăn cơm cháy, bạn nên nhớ ăn với một lượng vừa phải đồng thời chọn thời điểm thích hợp.

Tránh ăn trước khi đi ngủ: Ăn cơm cháy trước khi đi ngủ vừa khiến cơ thể dư thừa năng lượng, tích tụ mỡ thừa mà còn khó tiêu hóa, ảnh hưởng tới dạ dày.

Nên ăn vào 10h sáng hoặc 16h chiều: Đây là 2 thời điểm thích hợp để ăn bữa phụ trong ngày. Ăn cơm cháy vào 2 thời điểm này có thể cung cấp năng lượng tức chi cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cần cân đối các thực phẩm trong ngày bằng cách bổ sung thêm nhiều hoa quả, rau xanh đồng thời tăng cường luyện tập thể dục thể thao để tiêu hao bớt năng lượng dưa thừa trong cơ thể.

Ăn cơm cháy có béo không

Ăn cơm cháy có béo không

Ăn cơm cháy gạo lứt có béo không?

So với các loại cơm cháy khác, cơm cháy gạo lứt có lượng calo ít hơn rất nhiều. Trung bình cứ 100gr gạo lứt sẽ có 477 kcal. Vốn dĩ gạo lứt thường thay thế gạo trắng trong bữa ăn hàng ngày do ít calo, ít tinh bột, nhiều chất xơ và vitamin B tốt cho sức khỏe.  Các bạn nên chọn cơm cháy gạo lứt sấy với một chút dầu thay vì cơm cháy chiên qua dầu như thông thường.

Cơm cháy có bao nhiêu calo?

Trao đổi về vấn đề cơm cháy chà bông bao nhiêu calo, chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ như sau:

Cơm cháy là món ăn được chế biến bằng phần cơm bị cháy dưới gần đáy nồi, sau đó lấy ra ép lại thành bánh rồi phơi lên cho khô. Qua một thời gian nhất định, người ta tiếp lục đem đi rán giòn lên, tẩm ướp thêm một số loại gia vị đặc biệt như ớt, tỏi, hành,…sau đó đem đi sấy khô rồi đóng gói. Cơm cháy thường được ăn kèm với chà bông để tăng hương vị đậm đà, hấp dẫn cho món ăn.

Cơm cháy chà bông bao nhiêu calo thì theo những nghiên cứu đến từ chuyên gia dinh dưỡng cho biết: thông thường, trong 100g cơm cháy chà bông sẽ chứa khoảng 531 calo. Đây là lượng calo khá lớn để có thể bổ sung cơm cháy chà bông vào thực đơn giảm cân mỗi ngày. 

Nhất là khi trung bình mỗi bữa nếu bạn cần ăn cơm cháy chà bông để cảm thấy no thì phải ăn khoảng 200g. Lượng calo hấp thụ từ 200g cơm cháy chà bông lúc này là khoảng 1072 calo. Đây là lượng calo quá cao so với mức calo được tiêu thụ mỗi ngày là 2000 calo.

Ăn cơm cháy có béo không

Ăn cơm cháy có béo không

Làm sao để giảm cân?

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Khi đã biết câu trả lời ăn cơm cháy chà bông có mập không bạn có thể thấy lượng calo rất lớn mà cơm cháy cung cấp cho cơ thể. Ngoài ra, việc ăn vặt cũng khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Để giảm cân trước tiên bạn cần nghiêm khắc với chính bản thân mình và xây dựng chế độ ăn khoa học theo tỉ lệ như sau: 50% chất xơ + 25% chất đạm + 25% chất béo. Ngoài ra, còn tránh việc ăn quá no, ăn những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường, chất kích thích. Dưới đây là một số loại thực phẩm gợi ý cho bạn.

Rau xanh, trái cây: Đây là loại thực phẩm có rất ít calo, trung bình trong các loại rau củ có chứa 65 calo, thành phần chính của rau củ là nước, vitamin, chất xơ, khoáng chất. Do vậy, với rau xanh bạn có thể ăn nhiều hơn so với những loại thực phẩm khác mà không sợ tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh những loại quả có lượng đường cao như: Nho, hồng xiêm, mít,… Các loại trái cây đã qua chế biến cũng có rất nhiều đường như các loại mứt, trái cây sấy. Đây là những loại thực phẩm bạn cần tránh.

Chất đạm: Bạn nên chọn những loại thịt trắng, đây là loại thịt có lượng đạm dồi dào nhưng lượng calo lại khá ít như: Ức gà, thịt bắp bò, nạc heo,… Không nên sử dụng mỡ và da động vật để giảm cân hiệu quả.

Chất béo: Bạn nên chọn những loại chất béo lành mạnh như dầu oliu, các loại cá béo,… đây là loại thực phẩm có hàm lượng chất béo lành mạnh cao tốt cho hoạt động của cơ thể.

Tinh bột: Bạn nên chọn loại khó chuyển hóa như: gạo lứt, yến mạch,… đây là loại tinh bột giúp bạn no lâu mà không béo.

Luyện tập thể dục

Để giảm cân, chỉ ăn kiêng là không đủ bạn cân luyện tập thể dục. Với những môn thể thao nhẹ nhàng và đơn giản như chạy bộ, đạp xe sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả giảm cân nhanh chóng. Với những người ít có thời gian đến những trung tâm thể hình thì có thể lựa chọn cách thể dục tại nhà với máy chạy bộ, xe đạp tập để chủ động hơn khi chăm sóc sức khỏe.

Trên đây là giải đáp thắc mắc ăn cơm cháy béo không và hướng dẫn bạn cách chọn thực phẩm để giảm cân. Với những thông tin này chúng tôi hy vọng bạn sẽ giảm cân hiệu quả. Bạn cũng đừng quên luyện tập với máy chạy bộ, xe đạp tập để khỏe đẹp mỗi ngày.

Trang bị kiến thức sức khỏe là điều vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, đầu tư cho sức khỏe cũng không bao giờ là thừa thãi. Nếu muốn tăng cân, hãy chọn các phương pháp an toàn như tập luyện thể thao kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh. Các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn trong những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nữa nhé!

Hy vọng với bài viết mà Toshiko đưa ra sẽ mang nhiều kiến thức đến cho người sử dụng về chủ đề “Ăn cơm cháy có béo không”. Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm, vui lòng tham khảo dòng ghế massage Toshiko tại đây: Ghế massage Toshiko

___________________

CÔNG TY TNHH TOSHIKO VIỆT NAM

Showroom 1: Shop house ML6-16, Vinhome Green bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, HN

Showroom 2: 577 Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, HCM

Showroom 3: 1024 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, HCM

Fanpage: Toshiko Việt Nam

Văn phòng đại diện: Số 47-TT5, Khu liền kề VOV, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

Xem thêm

Tại sao số lượng túi khi trên ghế massage của Toshiko ít hơn với các bên khác? Toshiko bảo hành sản phẩm cho khách hàng ở xa như thế nào? Chất lượng da trên ghế massage ổn không, có bị sờn tróc không?

08.1888.8866