Ăn cơm cháy có béo không? Những lưu ý khi ăn để không béo

Ăn cơm cháy có béo không? Cơm cháy là món ăn được rất nhiều người ưa thích từ các vùng miền khác nhau. Hương vị thơm ngon, giòn, ngậy luôn khiến các chị em không thể kiểm soát được số lượng cơm cháy nạp vào cơ thể. Vậy nên các chị em luôn thắc mắc câu hỏi cơm cháy có bao nhiêu calo? Liệu ăn cơm cháy có béo không? Các bạn hãy cùng theo dõi bài biết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Ăn cơm cháy có béo không?

Để trả lời câu hỏi ăn cơm cháy có mập không, trước tiên mời bạn cùng Toshiko đi tìm hiểu một số thông tin về thực phẩm này nhé!

Thành phần dinh dưỡng trong cơm cháy

Cơm cháy được làm từ thành phần chính là cơm: Đây là loại thực phẩm có lượng tinh bột cao, khi sử dụng nhiều có thể dẫn đến tình trạng tăng cân.

Ăn cơm cháy có béo không

Thành phần phụ gồm: gia vị, muối, đường, thịt chà bông, tép rang, mỡ hành, chất bảo quản tùy theo từng nhà sản xuất mà cơm cháy sẽ có hương vị khác nhau. Những điểm chung là chúng đều được chiên, xử lý bằng dầu ăn, mỡ động vật. Việc sử dụng nhiều dầu, mỡ, chất gia vị trong quá trình chế biến khi ăn vào sẽ khiến bạn nhanh chóng tăng cân và giữ nước trong cơ thể. 

Có thể bạn không để ý, nhưng những loại gia vị, thịt, mỡ hành, tép rang, chất phụ gia đi kèm với cơm cháy cũng có thể khiến bạn tăng cân. Ngoài ra cơm cháy còn là món ăn vặt, điều này có nghĩa là bạn đã ăn đủ lượng thực phẩm trong bữa chính và tiếp tục bổ sung thêm cơm cháy.

Vậy cơm cháy bao nhiêu calo?

Cơm cháy là món ăn được chế biến bằng phần cơm bị cháy dưới gần đáy nồi, sau đó lấy ra ép lại thành bánh rồi phơi lên cho khô. Qua một thời gian nhất định, người ta tiếp lục đem đi rán giòn lên, tẩm ướp thêm một số loại gia vị đặc biệt như ớt, tỏi, hành,…sau đó đem đi sấy khô rồi đóng gói. Cơm cháy thường được ăn kèm với chà bông để tăng hương vị đậm đà, hấp dẫn cho món ăn.

Vậy, cơm cháy chứa bao nhiêu calo thì theo những nghiên cứu đến từ chuyên gia dinh dưỡng cho biết: thông thường, trong 100g cơm cháy chà bông sẽ chứa khoảng 531 calo. Đây là lượng calo khá lớn.

Trung bình mỗi bữa nếu bạn cần ăn cơm cháy chà bông để cảm thấy no thì phải ăn khoảng 200g. Lượng calo hấp thụ từ 200g cơm cháy chà bông lúc này là khoảng 1072 calo.

Mỗi ngày chúng ta cần 2.000 calo đến 2.200 calo cho cơ thể để duy trì hoạt động trong ngày mà lượng calo trong cơm cháy lại rất cao, đặc biệt là cơm cháy chà bông và cơm cháy kho quẹt nên nếu bạn có thể bị tăng cân mất kiểm soát nếu ăn nhiều.

Cơm cháy chà bông bao nhiêu calo?

Tùy thuộc vào nguyên liệu chế biến chà bông mà hàm lượng calo khác nhau. Nhìn chung thì 100g chà bông thịt heo sẽ chứa 369 calo. Vậy, ăn cơm cháy chà bông có béo không? Vì hàm lượng calo chúng ta nạp vào mỗi bữa ăn khoảng 667 calo nên việc ăn chà bông có thể sẽ tăng cân nếu bạn ăn nhiều và ăn không đúng cách.

Ăn cơm cháy có béo không?

Đối với câu hỏi “Ăn cơm cháy có béo không”, các chuyên gia cho rằng là có. Với 531 calo trong 100g cơm cháy được tiêu thụ sẽ khiến bạn phải bỏ ra 20 phút nhảy dây, 40h chạy bộ và 1h để đạp xe để đốt cháy hết lượng calo trên. Do vậy, nếu bạn đang có ý định giảm cân thì nên hướng đến những loại thực phẩm lành mạnh tốt cho sức khỏe nhé.

Ăn cơm cháy có béo không

Để tránh tăng cân khi ăn cơm cháy, bạn nên nhớ ăn với một lượng vừa phải đồng thời chọn thời điểm thích hợp.

  • Tránh ăn trước khi đi ngủ: Ăn cơm cháy trước khi đi ngủ vừa khiến cơ thể dư thừa năng lượng, tích tụ mỡ thừa mà còn khó tiêu hóa, ảnh hưởng tới dạ dày.
  • Nên ăn vào 10h sáng hoặc 16h chiều: Đây là 2 thời điểm thích hợp để ăn bữa phụ trong ngày. Ăn cơm cháy vào 2 thời điểm này có thể cung cấp năng lượng tức chi cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn cần cân đối các thực phẩm trong ngày bằng cách bổ sung thêm nhiều hoa quả, rau xanh đồng thời tăng cường luyện tập thể dục thể thao để tiêu hao bớt năng lượng dưa thừa trong cơ thể.

Ăn cơm cháy gạo lứt có béo không?

So với các loại cơm cháy khác, cơm cháy gạo lứt có lượng calo ít hơn rất nhiều. Trung bình cứ 100gr gạo lứt sẽ có 477 kcal. Vốn dĩ gạo lứt thường thay thế gạo trắng trong bữa ăn hàng ngày do ít calo, ít tinh bột, nhiều chất xơ và vitamin B tốt cho sức khỏe. Các bạn nên chọn cơm cháy gạo lứt sấy với một chút dầu thay vì cơm cháy chiên qua dầu như thông thường.

>>> Tìm hiểu thêm: Thực đơn giảm cân trong 1 tuần khoa học và đơn giản

Làm sao để ăn cơm cháy không lo béo?

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Để giảm cân trước tiên bạn cần nghiêm khắc với chính bản thân mình và xây dựng chế độ ăn khoa học theo tỉ lệ như sau: 50% chất xơ + 25% chất đạm + 25% chất béo.

an-com-chay-co-beo-khong-1

Ngoài ra, còn tránh việc ăn quá no, ăn những loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường, chất kích thích. Dưới đây là một số loại thực phẩm gợi ý cho bạn:

  • Rau xanh, trái cây:

Đây là loại thực phẩm có rất ít calo, trung bình trong các loại rau củ có chứa 65 calo, thành phần chính của rau củ là nước, vitamin, chất xơ, khoáng chất. Do vậy, với rau xanh bạn có thể ăn nhiều hơn so với những loại thực phẩm khác mà không sợ tăng cân.

Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh những loại quả có lượng đường cao như: Nho, hồng xiêm, mít,… Các loại trái cây đã qua chế biến cũng có rất nhiều đường như các loại mứt, trái cây sấy. Đây là những loại thực phẩm bạn cần tránh.

  • Chất đạm:

Bạn nên chọn những loại thịt trắng, đây là loại thịt có lượng đạm dồi dào nhưng lượng calo lại khá ít như: Ức gà, thịt bắp bò, nạc heo,… Không nên sử dụng mỡ và da động vật để giảm cân hiệu quả.

  • Chất béo:

Bạn nên chọn những loại chất béo lành mạnh như dầu oliu, các loại cá béo,… đây là loại thực phẩm có hàm lượng chất béo lành mạnh cao tốt cho hoạt động của cơ thể.

  • Tinh bột: Bạn nên chọn loại khó chuyển hóa như: gạo lứt, yến mạch,… đây là loại tinh bột giúp bạn no lâu mà không béo.

Luyện tập thể dục

Bạn tìm được lời giải cho câu hỏi ăn cơm cháy có tăng cân không, nhưng chỉ ăn kiêng là không đủ. Bạn cân luyện tập thể dục. Hãy lựa chọn một số môn thể thao yêu thích để luyện tập thường xuyên mỗi ngày, vừa có thể nâng cao sức khỏe, vừa giúp đốt cháy lượng calo nạp vào từ ơm cháy một cách tốt nhất, từ đó cải thiện vóc dáng một cách hiệu quả và an toàn.

Nếu bạn có nhiều thời gian rảnh thì có thể đến các trung tâm, phòng tập để luyện tập cùng với các HLV chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu quá bận rộn, thì lời khuyên mà Toshiko dành cho bạn là hãy lựa chọn cách thể dục tại nhà với máy chạy bộ, xe đạp tập để chủ động hơn và tiện lợi hơn cho việc tập luyện nhé!

Ăn cơm cháy có béo không-2

Nghỉ ngơi hợp lý

Một vấn vấn đề vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến kết quả giảm cân đó là nghỉ ngơi, thư giãn đúng cách. Đôi khi việc căng thẳng và mệt mỏi khiến bạn có nhu cầu ăn uống nhiều hơn, nhất là ăn vặt. Khi đó, những món nhiều dầu mỡ như cơm cháy trở thành món được yêu thích, bạn dễ ăn uống mất kiểm soát và hậu quả là tăng cân lúc nào không biết.

Để giữ tinh thần luôn tích cực, lạc quan, nhất là trong quá trình giảm cân, bạn có thể cân nhắc sử dụng ghế matxa toàn thân tại nhà. Thiết bị này vừa giúp bạn thư giãn hoàn hảo, vừa hỗ trợ bạn chủ động chăm sóc sức khỏe hiệu quả cho cả gia đình. Nếu cần hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ 1900 1891 sẽ có chuyên viên của Toshiko tư vấn chi tiết cho bạn!

Kết luận

Trên đây là giải đáp thắc mắc ăn cơm cháy béo không và một số lưu ý mà Toshiko chia sẻ với mong muốn giúp bạn được ăn món mình yêu thích mà không lo tăng cân.  Hi vọng bạn có thể áp dụng những điều trên để có một sức khỏe tốt và một vóc dáng như ý!

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu các thiết bị tập và chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy đi bộ, máy tập chạy, xe đạp tập thể thao, ghế massage toàn thân… hãy ghé qua hệ thống showroom của Toshiko để được tham khảo, trải nghiệm và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Xem thêm

Rối loạn ám ảnh cưỡng chế OCD là gì? Cách điều trị tại nhà Tụt huyết áp uống gì để nhanh hồi phục? Ăn mận có nóng không? Ăn mận có lợi ích gì?

08.1888.8866