Ăn bánh mì buổi sáng có béo không? Ăn bao nhiêu là đủ?

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không luôn là nỗi trăn trở những người đang trong chế độ giảm cân. Thực tế cho thấy rằng, bánh mì là một trong những loại thực phẩm hữu ích để giảm cân đó nhé các chị em. Để tìm hiểu về loại thực phẩm này hãy cùng Toshiko theo dõi bài viết hôm nay.

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không?

Tại một kiểm chứng của các nhà nghiên cứu của trường đại học Harvard đã cho thấy một thực tế rằng trong bánh mì có chứa thành phần tính bột đối kháng được chế biến từ hạt còn nguyên cám điều này giúp kiềm chế cảm giác đói bụng, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và kiểm soát lượng đường trong cơ thể.

Trong bánh mì có chứa carbohydrate nhưng với hàm lượng không nhiều, lượng calorie có trong bánh mì cũng ít hơn rất nhiều so với lương calorie mà cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày. Cùng với đó, với thành phần có trong bánh mì giúp cho bạn có cảm giác nhanh no và hạn chế được các cơn thèm ăn của mình.

Vậy ăn bánh mì vào buổi sáng có béo không? Thực tế là không nhé các bạn. Tuy nhiên để đạt được điều này cũng đòi hỏi chúng ta phải biết cách lựa chọn những loại bánh mì có tác dụng giảm béo, bởi trên thực tế có nhiều loại bánh mì được chế biến với nhiều dầu mỡ như: bánh mì hamburger, bánh mì kẹp thập cẩm… không những giúp giảm cân mà còn có nguy cơ tăng cân nặng đó! Vậy đâu là những loại bánh mì giúp giảm cân tốt nhất hiện nay?

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không

Ăn bánh mì buổi sáng có béo không

Ăn bánh mì buổi tối có béo không?

Trong bánh mì có chứa carbohydrat và chứa một hàm lượng calories không nhiều, tuy nhiên những năng lượng này chỉ được đốt cháy khi bạn hoạt động.  Do đó mà bạn không nên ăn bánh mì vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ vì lúc này đây, cơ thể ít vận động, năng lượng dư thừa sẽ nhanh chóng được tích tụ thành mỡ trắng tại các “kho chứa” nằm ở các vùng eo, bụng, đùi,.. khiến cho cơ thể bạn dễ béo, làm uổng phí công sức giảm cân.

Những loại bánh mì trắng hoặc một số loại bánh mì được chế biến với nhiều dầu mỡ như bánh mì hamburger, bánh mì kẹp thập cẩm,… có khả năng khiến bạn bị tăng cân.

Tác hại khi ăn bánh mì buổi tối

Ngoài việc làm bạn tăng cân, ăn bánh mì vào buổi tối còn gây ra nhiều hậu quả khác như:

Tăng đường huyết: bánh mì có nguồn gốc từ bột ngũ cốc, cơ thể tiêu hóa và chuyển hóa nhanh chóng thành glucose trong máu gây tăng đường huyết.

Khó tiêu hóa: thành phần trong bánh mì có chứa gluten, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như táo bón, rối loạn tiêu hóa nếu ăn thường xuyên, đặc biệt ở người già và trẻ em.

Chứa nhiều gluten xấu: Thành phần chính trong bánh mì là lúa mì, trong đó có chứa loại protein có thể gây một số tác hại không tốt cho cơ thể như đầy hơi, chướng bụng, tổn thương đường ruột và mệt mỏi. Thậm chí, hàm lượng gluten còn liên quan đến căn bệnh tâm thần phân liệt và có thể gây nghiện như một loại thuốc phiện.

Các bánh mì có lợi cho sức khỏe, giảm cân hiệu quả

Như đã phân tích ở trên, mỗi loại bánh mì sẽ có bảng thành phần dinh dưỡng, giá trị calo riêng biệt. Dưới đây là chọn lọc một số loại bánh mì có lợi cho sức khỏe, thích hợp cho người ăn kiêng giảm cân:

Bánh mì đen:

Đây là loại bánh mì đen với 100% thành phần được làm từ lúa mạch thiên nhiên, chứa hàm lượng chất xơ cao hơn nhiều lần các loại bánh mì gối truyền thống

Theo nhiều nhà khoa học, bánh mì đen có tác dụng giảm cân mạnh nhất và tồn tại lượng kcal ít hơn 20% bánh mì thường.

Bánh mì Ezekiel:

Thành phần chủ chốt của bánh này là mầm ngũ cốc đậu nành và hạt kê. Cả hai nguyên liệu này đều được chứng minh rất tốt cho sức khỏe, giảm lượng đường, tăng năng lượng cho cơ thể nhưng đảm bảo không gây hiện tượng tích tụ calo, mỡ dư.

Bánh mì nguyên cám:

Sở hữu nguyên liệu chính là hạt lúa mạch nguyên cám nên loại bánh mì này lưu giữ tối đa dinh dưỡng, đặc biệt là chất xơ.

Do đó, bánh mì nguyên cám thường được ứng dụng trong thực đơn ăn kiêng dành cho người giảm cân, người mắc bệnh lý về rối loạn tiêu hóa.

Bánh mì hạt lanh:

Khác với những loại trên, bánh mì hạt lanh được bổ sung thêm nguyên liệu là bột lanh xay nhỏ nên chứa thêm một số chất dinh dưỡng như selen, mangan,…

Những chất này đã qua chứng minh ức chế sự thèm ăn, giúp cơ thể no lâu hơn, hỗ trợ đào thải lượng đường dư thừa trong máu, cơ thể.

Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt:

Đây là loại bánh mì được bắt nguồn từ Phát với sự pha trộn tinh tế giữa bột mì và 9 loại ngũ cốc dinh dưỡng.

Mặc dù có sự phong phú về nguyên liệu những loại bánh mì này rất thích hợp với người mập béo muốn giảm cân.

Bởi vì ngũ cốc nguyên hạt sẽ có khả năng kích thích đốt cháy mỡ dư, hỗ trợ chuyển đổi hàm lượng đường, tinh bột dư thừa thành năng lượng nuôi sống co thể:

Một số loại khác:

Bên cạnh đó, một số loại bánh mì cũng có tác dụng tiêu mỡ tăng cơ bạn có thể sử dụng luân chuyển đó là bánh mì ngũ cốc, bánh mì gối đen,….

Những lưu ý khi ăn bánh mì giảm cân

Các bạn chỉ nên dùng bánh mì thay thế cho bữa sáng và bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không thay bánh mì với cơm vì sẽ khiến các bạn dễ tăng cân mất kiểm soát hoặc cách vài giờ trong một ngày để bạn có thể ăn thành những bữa ăn nhỏ với bánh mì được làm từ thành phần nguyên cám.

Nên đọc kỹ thành phần các loại bánh mì để dễ dàng lựa chọn ra loại chứa ít calo và chất béo nhất phù hợp với mục đích sử dụng. Nếu có thể chỉ chọn bánh mì chứa 35 – 40 calo /lát (với nữ thì ăn 12 lát còn với nam thì nên ăn 16 lát bánh mì).

Nếu như bạn đang giảm cân hoặc đang trong giai đoạn ăn kiêng để giảm cân, hãy chọn loại bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng vì chúng chứa thành phần carbon và gluten hợp lý.

Nên kết hợp ăn kèm bánh mì với rau củ quả, súp, thịt bò, thịt nạc, cá,.. để tăng hàm lượng chất xơ đưa vào cơ thể và khi ăn cũng sẽ đỡ ngán hơn.

Một số loại bánh mì bạn nên tránh nếu giảm cân

Bánh mì hầu như không có dưỡng chất nào cần thiết cho cơ thể bởi nó được làm từ ít bột được nhào với bột nở khiến bánh phồng lên. Bánh mì chỉ là loại thức ăn bổ sung có tác dụng “chống đói” trong thời gian ngắn.

Do đó nên chọn bánh mì chế biến từ bột mỳ hoặc hạt ngũ cốc để có hàm lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn. Hoặc bạn cũng có thể tự chế biến bánh mì theo ý thích của mình. Một số loại bánh mì có thể dễ mắc bệnh mệt mỏi mãn tính, những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng các loại bánh mì được bày bán nhiều thì không hề có lợi cho sức khỏe.

Một số loại bánh mì hiện đại có chứa những chất như protein biến đổi gen gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục và gây nên hiện tượng thừa cân, béo phì.

Thời điểm ăn bánh mì tốt nhất

Trong thực đơn hàng ngày, bánh mì chỉ nên xuất hiện một lần vào buổi sáng hoặc một trong hai bữa ăn nhẹ. Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 2 – 3 lát bánh mì. Nếu ăn quá nhiều, tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Một số loại bánh mì có lợi cho sức khỏe mà không gây tăng cân

Bánh mì que BMQ: ban có thể ăn bánh mì que để thay thế cho bữa tối của mình. Bánh mì que với pate cực kỳ hấp dẫn cùng sốt ớt tươi cay cay với chỉ số calo chỉ 189 giúp cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất trong cơ thể nhưng lại không gây béo.

 Bánh mì đen có thành phần hoàn toàn làm từ bột lúa mạch đen thiên nhiên nên có lượng chất xơ cao gấp bốn lần bánh mì trắng nhưng lượng calories và chỉ số đường huyết lại ít hơn. Do đó, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn ăn kiêng giảm cân.

Bánh mì lúa mạch chứa nhiều carbohydrates nên sẽ dễ dàng trong việc thỏa mãn cơn đói và ức chế sự thèm ăn. Hơn thế, loại bánh mì này còn giúp giảm lượng đường trong máu rất tốt cho sức khỏe.

Bánh mì nâu được làm từ lúa mì nguyên vỏ với ba thành phần chủ yếu là cám, mầm và nội nhũ giàu chất xơ và năng lượng cung cấp cho cơ thể nên giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

Bánh mì yến mạch là loại bánh mì chứa các thành phần axit béo thiết yếu cao làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giữ cho dạ dày có cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Bánh mì Ezekiel được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, kê và đậu nên có hàm lượng vitamin và dinh dưỡng cao. Ngoài ra, bánh mì còn chứa rất ít calo, vì thế mà nó rất tốt cho người giảm cân.

Bánh mì Pita được sử dụng làm bánh mì kẹp hay sandwich ăn vào bữa sáng hay bữa tối tốt cho sức khỏe.

Nên ăn bánh mì vào thời gian nào trong ngày?

Sau khi đã chọn đúng loại bánh mì ngon mà không gây tăng cân, một vấn đề khác được đặt ra là thời điểm thích hợp trong ngày để ăn bánh mì. Theo đề xuất từ các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên ăn bánh mì vào buổi sáng hoặc một trong hai bữa nhẹ. Đồng thời, mỗi ngày chỉ nên ăn từ 2 đến 3 lát bánh mì kết hợp cùng rau và hoa quả, uống nhiều nước là đã giúp bạn bổ sung năng lượng và no lâu hơn rồi..

Một lưu ý nữa là bạn không nên ăn bánh mì vào buổi tối. Lý do bởi ban đêm là khoảng thời gian cơ thể cần được nghỉ ngơi. Khi đó, những năng lượng dư thừa không được đốt cháy sẽ chuyển hóa thành mỡ trắng. Chúng thường tập trung nhiều ở các khu vực cơ thể như eo, đùi, bắp tay, bụng,…khiến bạn béo lên nhanh chóng. 

Luyện tập ngay tại nhà mỗi ngày 20-30 phút với các bài tập đơn giản như đi bộ, chạy bộ trên máy chạy bộ điện, xe đạp tập thể dục tại nhà,.. có thể giảm 370 calo. Sử dụng ghế massage 5-10 phút giúp bạn thư giãn và cho cơ nghỉ ngơi sau quá trình luyện tập, nó còn giúp đẩy nhanh hiệu quả tập luyện. Chúc các bạn thành công! 

Qua bài viết trên đây thì chắc hẳn bạn cũng đã rõ vấn đề ăn bánh mì buổi tối có béo không rồi phải không nào? Bánh mì là một thực phẩm vô cùng tiện lợi, giúp các bạn có ngay bữa ăn nhanh chóng khi cái bụng réo rắt kiến nghị. 

Tuy nhiên, bạn không nên chỉ ăn mỗi bánh mì mà nên kết hợp với các thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy biết sử dụng các loại thực phẩm đúng cách để phát huy tác dụng của nó nhé.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đến bạn đọc để giải mã câu hỏi: Ăn bánh mì có tăng cân không? Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đọc đã biết nên ăn bánh mì vào thời gian nào để đạt được hiệu quả mong muốn. Ngoài ra, để có một vóc dáng thon gọn, không chỉ dựa vào chế độ ăn mà còn phụ thuộc vào việc tập luyện thể thao. 

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được Body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khỏe, sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm Máy tập chạy bộ Toshiko hay xe đạp tập thể dục Toshiko luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình vì một cuộc sống khỏe mạnh và một Việt Nam Hùng Cường dựa trên một nền tảng sức khỏe vững chắc. Sau một ngày mệt mỏi, được thư giãn bằng ghế massage sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, lấy lại năng lượng cho bản thân và gia đình. Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm, vui lòng tham khảo dòng ghế massage Toshiko tại đây: Ghế massage Toshiko

___________________

CÔNG TY TNHH TOSHIKO VIỆT NAM

Showroom 1: Shop house ML6-16, Vinhome Green bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, HN

Showroom 2: 577 Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, HCM

Showroom 3: 1024 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, HCM

Fanpage: Toshiko Việt Nam

Văn phòng đại diện: Số 47-TT5, Khu liền kề VOV, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

như chạy bộ, đi bộ, nhảy dây… và có cho mình một chế độ ăn uống khoa học để giúp cơ thể được săn chắc, khỏe khoắn.

Xem thêm

Ưu và nhược điểm của máy chạy bộ nhỏ gọn Bánh flan bao nhiêu calo? Gợi ý cách làm bánh flan đơn giản Ổi bao nhiêu calo? Ăn ổi có giảm cân không?

08.1888.8866