9 cách giảm cân nhanh nhất và đảm bảo an toàn

Bạn đang tìm hiểu những cách giảm cân nhanh nhất nhưng phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe? Vậy hãy tham khảo 9 cách mà Toshiko chia sẻ trong bài viết ngay dưới đây. Những kinh nghiệm được đúc kết này có thể giúp bạn đạt được mục tiêu một cách hoàn hảo nhất!

9 cách giảm cân nhanh nhất và đảm bảo an toàn

Nếu có lỡ ăn uống không lành mạnh hay thường xuyên phải ngồi làm việc khiến cân nặng cứ tăng vùn vụt thì đã đến lúc bạn nên lên kế hoạch giảm cân trong 1 tháng rồi đấy. Dưới đây là 9 cach giam can nhanh nhat co the giúp bạn vừa có vóc dáng thon thả, vừa bảo vệ sức khỏe.

Cắt giảm một nửa bữa ăn

Ngày nay, các phần ăn đều thường quá lớn, thậm chí gấp đôi, gấp ba lần khẩu phần được khuyến cáo. Bằng cách giảm một nửa, có lẽ bạn sẽ nằm trong “vùng calorie an toàn” để giảm cân.

cách giảm cân nhanh nhất

Ăn những bữa nhỏ cũng giúp bạn tránh bỏ bữa. Bỏ bữa là một thói quen gây hại cho việc giảm cân, vì sau khi bỏ bữa, bạn lại càng ăn nhiều và ăn nhanh hơn.

Bạn không cần phải giảm tất cả các loại thức ăn. Hãy giữ các phần rau và trái cây như cũ, nhưng cắt giảm tinh bột (như khoai tây, bánh mì và cơm), protein (thường là thịt, nhất là thịt đỏ) cũng như các món ngọt.

Bạn đừng quên cắt giảm đồ uống nhé! Đừng lo lắng về nước, trà và cà phê đen vì chúng không chứa calorie, nhưng hãy chỉ dùng một nửa các loại kem, nước uống tăng lực và các thức uống chứa calorie khác. Đặc biệt, bạn cần tránh các loại nước ngọt. Uống vài lon nước ngọt mỗi ngày đồng nghĩa với uống cả ngàn calorie đấy!

Tránh các loại nước ép trái cây đóng hộp

Một ly sinh tố trái cây hoặc sinh tố rau với hàm lượng calorie thấp có thể là một món ăn thay thế tốt cho quá trình giảm cân, hoặc dùng như bữa ăn nhẹ giữa ngày.

Nhiều người ăn kiêng dùng sinh tố để giảm cân, nên có hẳn “smoothie diet” (ăn kiêng bằng sinh tố). Nhưng smoothie là cách giảm cân nhanh nhất có thể nếu bạn không sử dụng nước ép trái cây đóng hộp khi pha chế.

Nước ép trái cây đóng hộp thêm calorie và đường vào đồ uống của bạn mà không thêm nhiều lợi ích dinh dưỡng. Thay vào đó, hãy xay trái cây tươi cho món smoothie nhé! Bạn sẽ có hương vị và các chất dinh dưỡng quan trọng khi dùng trái cây tươi. Chất xơ trong trái cây tươi cũng giúp bạn nhanh no hơn.

Tập thể dục giảm cân toàn thân

Tập luyện là cách giảm cân nhanh nhất trong vòng 1 tuần. Có ba nhóm bài tập: cardio để đốt mỡ, các bài tập giãn cơ để tăng cường sự linh hoạt và các bài luyện sức mạnh cho cơ thể săn chắc. Cả ba nhóm đều quan trọng nhưng làm sao có thời gian để tập tất cả?

Tư thế quả núi giảm mỡ bụng

May mắn thay, bạn có thể tập cả ba nhóm bài tập cùng một lúc. Khi ở phòng tập, bạn hãy bỏ qua các máy tập tạ và thiết bị cardio. Thay vào đó, hãy lên sàn tập thể dục và thực hiện các bài tập toàn thân với tạ. Các động tác như walking lunge làm tăng nhịp tim và đốt mỡ, làm săn chắc phần dưới cơ thể, đồng thời làm hông và đùi của bạn uyển chuyển.

Bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện các bài tập này tại nhà với hai chiếc tạ nhỏ. Vì vậy, không có lý do để bỏ tập ngay cả khi bạn không thể đến phòng gym.

>>> Đọc thêm: 9 bài tập thể dục giảm cân đơn giản và hiệu quả

Sử dụng thực phẩm ít calorie

Cắt giảm một nửa khẩu phần ăn là cach giam can nhanh nhat tai nha, bạn sẽ thấy bữa ăn của mình dường như thiêu thiếu. Tuy nhiên, bạn có thể thêm vào thực đơn những thực phẩm không có calorie hoặc ít calorie.

Có rất nhiều cách để làm phong phú bữa ăn bằng những món rau ít calorie. Bạn hãy bảo quản rau diếp tươi trong tủ lạnh và thêm vào món sandwich hoặc salad. Tương tự, bạn có thể thêm hành tây và ớt chuông xào vào món cơm trộn.

Các loại rau thêm rất ít calorie vào bữa ăn của bạn nhưng có thể giúp mang lại cảm giác no và ngon miệng hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ ít phải ăn vặt thêm sau bữa ăn.

Đi cầu thang bộ

Leo thang bộ là một trong những cách giảm cân nhanh nhất nhờ đốt cháy một lượng calorie lớn. Đó cũng là một cách nhanh chóng và hiệu quả để có được vóc dáng thon gọn, nhất là cho đôi chân.Khi bạn không có thời gian đến phòng tập, leo vài tầng lầu mỗi ngày cũng là một bài tập tuyệt vời.

Bạn đốt cháy gần 10 calorie mỗi phút khi đi lên bằng thang bộ. Tổng cộng, bạn có thể đạt đến trên 100 calorie trong một ngày nếu chăm đi thang bộ. Bài tập đơn giản này có thể giúp bạn giảm thêm 250g hoặc thậm chí 0,5kg mỗi tuần.

Nếu nơi bạn làm việc hoặc nhà riêng không có lầu, hãy tranh thủ đi bộ nhiều hơn, thay vì đi xe. Tối thiểu 10 phút mỗi ngày, lý tưởng là 30 phút mỗi ngày. Hãy nhớ rằng, bất cứ hoạt động thể chất nào cũng tốt hơn không vận động. Do đó, đừng quên tận dụng mọi khoảnh khắc bạn có thể để tăng hiệu quả giảm cân.

Ngủ đủ giấc

Cách giảm cân nhanh nhất cho nam và cả nữ là ngủ đủ giấc. Theo một nghiên cứu, 9 người đàn ông thiếu ngủ trong một đêm đã gia tăng đáng kể cảm giác đói và nồng độ ghrelin, một hormone kích thích sự thèm ăn. Một nghiên cứu khác trên 245 phụ nữ cũng cho thấy nhóm người ngủ trên 7 tiếng 1 đêm tăng khả năng giảm cân thành công lên 33%.

sai lầm giảm cân ở nam

Bạn nên ngủ sớm và ngủ ít nhất 7-8 tiếng mỗi đêm vào cùng một khung giờ mỗi ngày. Bạn cũng cần tránh các thiết bị điện tử hay tránh làm việc buổi tối để cải thiện chất lượng giấc ngủ và đạt được mục tiêu giảm cân.

Giảm carb tinh chế, tăng chất xơ

Cach giam can nhanh nhat trong 1 thang là bạn nên giảm lượng carb tinh chế – một loại carbohydrate bị loại bỏ thành phần dinh dưỡng và chất xơ trong quá trình chế biến. Nguyên nhân là vì carb tinh chế không chỉ có hàm lượng calo cao và ít chất dinh dưỡng mà còn dễ hấp thụ nhanh chóng vào máu, khiến lượng đường trong máu tăng đột biến.

Bạn hãy thay thế carb tinh chế như bánh mì, ngũ cốc ăn sáng và thực phẩm đóng gói đã qua chế biến sẵn thành các sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt như diêm mạch, yến mạch, gạo lứt và lúa mạch.

Chất xơ (fiber) giúp ổn định lượng đường trong máu và làm tăng cảm giác no lâu hơn. Theo một nghiên cứu, nhóm người tăng lượng thực phẩm giàu chất xơ hàng ngày lên 14g mà không thay đổi chế độ ăn uống nào khác đã giảm cân khá hiệu quả.

Bạn nên bổ sung ít nhất 25–38g chất xơ mỗi ngày từ các loại thực phẩm như trái cây, rau, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt để tối ưu hóa sức khỏe của bạn và tăng cường giảm cân.

Ăn sáng giàu protein

Bạn ăn sáng với những thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, bạn thuận lợi hơn trong việc giảm lượng thức ăn tiêu thụ để giảm cân.

Một nghiên cứu nhỏ kéo dài 12 tuần ở 19 người cho thấy việc tăng lượng protein tiêu thụ lên 30% calo vào buổi sáng giúp làm giảm 441 calo tiêu thụ hàng ngày và làm giảm trọng lượng cơ thể xuống 4,9 kg.

Những thực phẩm giàu protein cho bữa sáng lành mạnh mà bạn có thể thưởng thức là yến mạch, sữa chua, trứng, phô mai, bơ đậu phộng…

Uống nhiều nước

Đôi khi bạn tưởng rằng mình đói, trong khi cơ thể bạn thực sự cần nước chứ không phải thức ăn. Dấu hiệu của khát và đói có thể dễ dàng bị nhầm lẫn. Kết quả là bạn có thể ăn nhiều thức ăn hơn và tiêu thụ thêm calorie khi cơ thể khát nước.

uống không đủ nước

Bạn có thể tránh vấn đề này và giảm cân nhanh hơn nếu bạn uống nước đều đặn. Hãy đổ đầy vài chai nước và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sao cho dễ nhìn thấy nhất. Bằng cách đó, bạn sẽ thấy chúng ngay lập tức khi mở cửa tủ lạnh để kiếm thức ăn.

Trước khi bạn ăn bữa chính hoặc bữa nhẹ, hãy uống một ly nước (khoảng 200ml). Cũng có thể sau khi uống một ly nước, bạn sẽ thấy rằng mình chưa cần phải ăn.Bạn có thể thêm hương vị cho nước bằng chanh, quế, bạc hà… để tăng cảm giác thích uống nước lọc.

Kết luận

Những chia sẻ của Toshiko về 9 cách giảm cân nhanh nhất ở trên chắc chắn có thể hỗ trợ bạn đạt được vóc dáng như mong đợi nếu bạn biết điều chỉnh và kết hợp chúng một cách hợp lý. Ngoài ra, trong thời gian dịch bệnh, bạn có thể tham khảo thêm các thiết bị tập hiện đại tại Toshiko như máy chạy bộ, xe đạp tập… dành thời gian ngồi ghế massage thư giãn để tăng cường sức khỏe và hiệu quả tập luyện!

Nếu cần tìm hiểu chi tiết về các sản phẩm này, bạn có thể liên hệ 1900 1891 để được tư vấn kỹ lương hơn nhé!

Xem thêm

Tập thể dục có tác dụng gì? Nên tập thể dục lúc nào? Giải đáp: Có nên uống trà giảm cân không? Tác dụng của tập Aerobic với cơ thể là gì?

08.1888.8866