1kg bằng bao nhiêu calo? Làm sao để kiểm soát tốt cân nặng?

1kg bằng bao nhiêu calo? Làm sao để kiểm soát tốt cân nặng? là những câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là những tín đồ đang thực hiện các chế độ ăn kiêng giảm cân. Trong bài viết hôm nay, Toshiko sẽ giúp bạn bạn có thể tìm được câu trả lời cụ thể!

1kg bằng bao nhiêu calo?

1kg = bao nhiêu calo? Theo như các tính trung bình hiện nay được nhiều người sử dụng thì 1kg sẽ bằng 7700 calo, còn 1000 calo thì sẽ bằng 0,13kg. Đây cũng là lời giải đáp cho câu hỏi muốn giảm 1kg cần tiêu hao bao nhiêu calo.

1kg bằng bao nhiêu calo

Nếu bạn giảm lượng calo nạp vào là 1000 calo thì bạn sẽ giảm cân, tuy nhiên nếu bạn giảm 1000 calo kết hợp với tập luyện thì việc giảm mỡ sẽ diễn ra nhanh hơn so với không tập luyện. Như vậy, để giảm được 1 kg đối với người bình thường thì sẽ không dưới 10 ngày. 

Nếu bạn giảm năng lượng (calo) trong khẩu phần ăn là 1.000 kcal/ ngày so với bình thường mà vận động nhiều thì lượng cân nặng sẽ giảm nhiều hơn vận động ít. Và nếu muốn giảm 1 kg thì bạn cần phải tính được lượng calo bị đốt cháy. 

Liên quan đến vấn đề 1 kg bằng bao nhiêu calo, theo Dịch vụ Y tế quốc gia Anh (NHS), đối với phụ nữ, trung bình mỗi ngày cần 2.000 calories để duy trì thể trạng, còn nếu đáp ứng nhu cầu giảm cân thì nên cắt lượng calories hàng ngày xuống khoảng 1.500. Nam giới nên tiêu thụ 1.800 calo/ ngày.

Muốn giảm lượng calo nạp vào cơ thể bạn cần phải hiểu 1kg bao nhiêu calo, chẳng hạn giảm 0,5 kg trong một ngày, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể từ 1.200 đến 1.500 calo tùy thuộc vào cân nặng và mức độ luyện tập.

Cách tính lượng calo tiêu thụ

Lượng calo cần thiết trong 1 ngày-3

Chúng ta đã biết được 1kg bằng bao nhiêu calo, vậy làm sao để tính được lượng calo tiêu thụ trong 1 ngày? Có nhiều cách khác nhau để tính chính xác lượng calo bạn đã đốt cháy trong ngày từ đó mà tăng cường hoặc giảm bớt các hoạt động thể chất. Cách tính phổ biến nhất là dựa vào tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR).

Tỉ lệ BMR là lượng calo tối thiểu cơ thể đốt cháy mỗi ngày để duy trì chức năng sống. Sử dụng phương trình sau đây để tìm tỉ lệ BMR theo phương pháp thủ công.

  • Nam giới: (13.75 × trọng lượng) + (5 × chiều cao) – (6.76 × tuổi) + 66
  • Nữ giới: (9.56 × trọng lượng) + (1.85 × chiều cao) – (4.68 × tuổi) + 655

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ trực tuyến, giúp bạn tính chỉ số BMR dựa trên thông tin cơ bản như tuổi tác, giới tính, chiều cao và trọng lượng.

Một số câu hỏi thường gặp khác

Giảm 1kg một tuần có được không?

Có thể có, tuy nhiên, với mọi người và mọi cơ thể đều khác nhau, điều đó phụ thuộc vào cân nặng ban đầu, mức độ hoạt động, dinh dưỡng và giấc ngủ của bạn cũng như các yếu tố khác như căng thẳng và biến động nội tiết tố.

Giảm 1kg một tuần sẽ không phù hợp với tất cả mọi người – đơn giản là bạn có thể không có lượng mỡ thừa để giảm. Hoặc, bạn có thể còn nhiều thứ để giảm hơn và lúc đầu, bạn cảm thấy như mình đang giảm cân khá nhiều trong một tuần.

Cho dù vậy, bạn hãy nhớ rằng không phải tuần nào cũng giống nhau và cố gắng đừng quá căng thẳng về điều đó. Chỉ cần tập trung vào việc đạt được những gì bạn có thể làm đúng.

Thêm vào đó, trong khi 1kg là một cách giảm cân lành mạnh đối với nhiều phụ nữ thì xét cho cùng thì nó cũng chỉ là một con số. Thực hiện lối sống lành mạnh nhất có thể sẽ mang lại kết quả phù hợp cho bạn.

Giảm cân

Có thể giảm 1kg mà không cần tập thể dục?

Một trong những cách đốt cháy calo hiệu quả, bạn có thể giảm chất béo hoặc các yếu tố khác trong điều kiện hàng ngày, bằng cách tạo ra sự thâm hụt năng lượng để cơ thể bạn sau đó sẽ sử dụng chất béo trong cơ thể để làm nhiên liệu.

Tuy nhiên, giảm mỡ mà không có cơ có thể không mang lại kết quả thẩm mỹ cuối cùng mà bạn mong muốn. Vậy làm sao để đốt cháy calo hiệu quả mà cơ thể vẫn khỏe mạnh.

Để có một cơ thể khỏe mạnh nhất, một kế hoạch tốt có thể là kết hợp một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng với việc tập luyện thường xuyên. Bạn không chỉ có thể giảm mỡ và xây dựng cơ bắp khi tập thể dục, mà việc đổ mồ hôi còn có vô số lợi ích. Theo NHS, nó đã được chứng minh về mặt y học rằng những phụ nữ thường xuyên hoạt động thể chất có:

  • Giảm tới 35% nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và đột quỵ
  • Giảm tới 50% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2
  • Giảm tới 50% nguy cơ ung thư ruột kết
  • Giảm tới 20% nguy cơ ung thư vú
  • Giảm 30% nguy cơ tử vong sớm
  • Giảm tới 83% nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp
  • Giảm tới 68% nguy cơ gãy xương hông
  • Giảm 30% nguy cơ té ngã (ở người lớn tuổi)
  • Giảm tới 30% nguy cơ trầm cảm
  • Giảm tới 30% nguy cơ sa sút trí tuệ

Đi bộ 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Đi bộ là hình thức tập luyện đơn giản, an toàn nhất và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Thường xuyên đi bộ sẽ làm giảm huyết áp cao, kiểm soát mức độ đường trong máu, kích thích não bộ, xương linh hoạt hơn, giảm cân hiệu quả,…Vậy đi bộ 1 tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Máy chạy bộ điện Nhật Bản

Lượng calo bị đốt cháy trong 1 phút đi bộ = (0,035 x Trọng lượng của cơ thể) + [ (Vận tốc ^2) / Chiều cao ] x 0,029 x Trọng lượng cơ thể.

  • Chẳng hạn như: Đối với một người có cân nặng là 60 kg và cao 1,6 m. Người này đi bộ với vận tốc khoảng 5 km/ h. Vậy thì lượng calo mà người đó có thể đốt cháy sau khi bi độ khoảng 1 phút là:  [ (0,035 x 60) + [ (5^2) / 1,6 ] x 0,029 x 60 = 29

Như vậy, để có thể tiêu hao được 100 calo, người này chỉ cần đi bộ khoảng 3 phút rưỡi. 

Và cứ đi bộ 30 phút thì bạn có thể tiêu tốn từ 350 – 400 calo. Nếu như đi bộ 1 tiếng thì có thể tiêu hao từ 700 đến 800 calo. Tuy nhiên, mức độ tiêu hao calo còn tùy thuộc nhiều vào tốc độ đi nhanh hay chậm của bạn.

>>> Đọc thêm: Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Nên đi bộ tần suất thế nào để giảm cân hiệu quả?

Nếu mới bắt đầu giảm cân, trước hết hãy cố gắng thử đi bộ 3 ngày mỗi tuần trong ít nhất là 15 – 20 phút. Và sau đó tăng dần tần số và thời gian đi bộ cho đến khi bạn đang đi bộ 30 – 60 phút mỗi ngày, hầu hết các ngày trong tuần.

Để giữ cho việc luyện tập không bị chán, bạn có thể thay thế đi bộ trong nhà với đi bộ ngoài trời, xem truyền hình trong lúc đi bộ, nghe nhạc,…

Chạy bộ một tiếng tiêu hao bao nhiêu calo?

Chạy bộ là bài tập thể dục đơn giản giúp bạn đốt cháy năng lượng tốt. Đồng thời chạy bộ còn giúp xương khớp thêm chắc khỏe, kiểm soát huyết áp ổn định… Bạn có thể tính toán lượng calo bị đốt cháy trong vòng 1 giờ đồng hồ bằng cách chạy bộ như sau:

Lượng calo bị tiêu hao trong 1 tiếng = {(0.035 × khối lượng cơ thể) + [(vận tốc × vận tốc) : chiều cao × 0.029 × khối lượng cơ thể]} × 60. Ví dụ đơn giản, nếu bạn nặng 60 cân và cao 1m60 thì khi bạn chạy bộ 1 giờ đồng hồ với vận tốc là 5km/h sẽ là {(0.035 × 60) + [(5×5) : 1.6 × 0.029 × 60]} × 60 = 1633 calo.

Lượng calo mà bạn đốt cháy trong thời gian 1 giờ chạy bộ sẽ phụ thuộc vào tốc độ chạy của bạn, tốc độ chạy càng nhanh và ổn định thì lượng calo sẽ bị đốt cháy càng nhiều. Nếu có thể bạn nên trang bị cho mình máy chạy bộ tại nhà. Thiết bị này sẽ giúp bạn điều chỉnh vận tốc chạy ổn định, thông qua màn hình LCD hiển thị cho bạn lượng calo tiêu thụ, quãng đường chạy, nhịp tim.

Ngoài đi bộ, chạy bộ thì đạp xe cùng xe đạp tập tại nhà cũng là một lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể cân nhắc!

Kết luận

Qua bài này, bạn chắc hẳn đã biết được trung bình 1kg bằng bao nhiêu calo và cách đốt cháy calo để giảm cân hiệu quả rồi! Việc tính toán calo là rất quan trọng để giúp bạn có một chế độ ăn uống lý tưởng, đảm bảo sức khỏe và duy trì vóc dáng như ý!

Xem thêm

11 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh Rối loạn ám ảnh cưỡng chế OCD là gì? Cách điều trị tại nhà Tụt huyết áp uống gì để nhanh hồi phục?

08.1888.8866