100g thịt gà chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tốt không?

Bạn có biết 100g thịt gà chứa bao nhiêu calo không? Đây là loại thực phẩm phổ biến trong thực đơn hàng ngày của gia đình, hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp trong bài viết, bạn hãy theo dõi bài viết để có thể tự xây dựng cho bản thân và gia đình chế độ ăn phù hợp và tốt cho sức khỏe nhé.

Thịt gà là 1 loại thịt trắng, được biết đến là rất thân thiện với cơ thể con người chúng ta. Thịt gà cũng có thể được chế biến thành vô vàn món ăn thơm ngon lại dễ ăn, dễ tiêu hóa nên nhanh chóng trở thành loại thực phẩm phổ biến trong các bữa cơm gia đình. Vậy trong 100g thịt gà chứa bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu nhé.

100g thịt gà chứa bao nhiêu calo

100g thịt gà chứa bao nhiêu calo

100g thịt gà chứa bao nhiêu calo? 

Theo nhiều nghiên cứu và thống kê thì cứ mỗi 100g thịt gà sẽ mang lại cho cơ thể khoảng 238 kcal. Chưa hết, trong thịt gà còn rất nhiều dưỡng chất khác nữa, những dưỡng chất này cũng rất tốt cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên con số trên chỉ là trung bình lượng calo của 100g thịt tất cả các phần của con gà. Nếu phân chia ra từng phần thì chúng sẽ có số calo chênh lệch như sau:

Đùi gà có khoảng 119 calo cùng với 20g protein.

Đùi gà có da có khoảng 211 calo cùng với 17g protein.

Cánh gà có khoảng 126 calo cùng với 22g protein.

Cánh gà có da có khoảng 222 calo cùng với 18g protein.

Chân gà có khoảng 161 calo cùng với 19g protein.

Cổ gà có khoảng 154 calo cùng với 18g protein.

Ức gà có khoảng 165 calo cùng với 31g protein.

Lưng gà có khoảng 137 calo cùng với 20g protein.

Tim gà có khoảng 153 calo cùng với 16g protein.

Gan gà có khoảng 116 calo cùng với 17g protein.

Số lượng calo có trong các món ăn được chế biến từ gà:

Khô gà: 58,4 kcal/100g.

Gà rán: 243 kcal/1 miếng.

Súp gà: 36 kcal.

Cánh gà: 44 kcal.

Lườn gà: 41 kcal.

Gà nướng: 124,5 kcal/100g.

Gà rang: 118,3 kcal/100g.

Xôi gà: 492 kcal/100g.

Các phần thịt gà khác

Mặc dù ức, đùi, cánh và má đùi là những phần thịt thường được sử dụng nhưng vẫn có một số loại khác để lựa chọn. Lượng calo chứa trong một số phần thịt khác của thịt gà như:

Gà phi lê: 263 calo trong 100g

Phần thịt lưng: 137 calo trong 100g

Phần thịt đen: 125 calo trong 100g

Phần thịt trắng: 114 calo trong 100g

Da gà

Trong khi thịt ức gà không da chứa 284 calo (80% protein và 20% chất béo). Nhưng khi kết hợp với da gà thì lượng calo sẽ thay đổi. Một ức gà không xương, có da nấu chín (196g) chứa

Lượng calo: 76

Protein: 12,4 g

Carbs: 0 g

Chất béo: 2,5 g

Trong ức gà có da 50% lượng calo đến từ protein trong khi 50% là từ chất béo. Khi sử dụng thêm da gà sẽ tăng thêm 100 calo nạp vào cơ thể.

Tương tự, phần cánh gà có da (34g) cung cấp 99 calo so với 42 calo phần cánh gà không da. Do đó, 60% lượng calo trong cánh gà có da đến từ chất béo so với 36% ở thịt gà không da. Vì vậy, nếu bạn đang theo dõi cân nặng hoặc hạn chế lượng chất béo, bạn nên sử dụng thịt gà không có da để giảm thiểu lượng calo và chất béo.

Lợi ích của thịt gà

Thịt gà là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều đạm nhưng ít chất béo. Lượng chất béo trong thịt gà có chứa Omega 3 cao và không chứa các cholesterol xấu như LDL và VLDL cholesterol.

Bên cạnh đó, thịt gà còn chứa nhiều các vitamin như A, E, C, các vitamin nhóm B và các khoáng chất như Canxi, Phốt pho, Sắt.

Những thành phần dinh dưỡng có trong ức gà giúp kiểm soát hàm lượng homocysteine. Đây là một trong những tác nhân góp phần gây nên các bệnh lý tim mach. Ngoài ra, hàm lượng beta-carotene, lycopene, retinol có tác dụng tăng cường thị lực.

Thịt gà là một nguồn thực phẩm rất tốt cho cơ thể, đặc biệt ở những đối tượng cần kiểm soát cân nặng và hạn chế lượng chất béo nạp vào mỗi ngày.

Ăn nhiều thịt gà có tốt không

Ăn nhiều thịt gà có tốt không

Ăn thịt gà có tốt không?

Thịt gà là món ăn khá quen thuộc đối với chúng ta, nó không chỉ làm nên những món ăn ngon mà hơn hết trong thịt gà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Và dưới đây là một số lợi ích của thịt gà đối với sức khỏe:

Cung cấp protein cho cơ thể

Thịt gà là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể, bởi đây là nhóm chất chính tạo thành thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não của con người. Sự thiếu hụt protein sẽ dẫn đến các tình trạng như suy dinh dưỡn, hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể tăng trưởng chậm chạp, thường xuyên bị mệt mỏi. Do đó, ăn thịt gà thường xuyên sẽ cung cấp lượng protein dồi dào, bổ sung cơ thể tránh sự thiếu hụt.

Cung cấp canxi

Nhiều người thường nghĩ rằng, canxi chỉ có trong tôm, cua, cá… nhưng không nghĩ rằng trong thịt gà cũng chứa hàm lượng canxi khá dồi dào. Bên cạnh canxi còn có phốt pho, sắt,

và các muối khoáng khác. Nhờ đó mà ăn thịt gà có tác dụng giúp răng phát triển, xương khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh về răng, xương khớp.

Tăng cường sức khoẻ mắt

Theo các chuyên gia cho biết, trong thịt gà có chứa beta- carotene, lycopene, retinol, alpha rất dồi, đây đều là những dưỡng chất bắt nguồn từ vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực, bảo vệ mắt trong sáng, khỏe mạnh. Chính vì vậy, những người thị lực kém nên ăn nhiều thịt gà nhằm hỗ trợ mắt được khỏe cũng như giúp cho thị lực ổn định hơn.

Thịt gà tốt cho tim mạch

Đây cũng là lý do thịt gà được rất nhiều người lớn tuổi ưa chuộng, bởi vì thịt gà rất tốt cho tim mạch. Hơn hết, dinh dưỡng ở ức gà có thể ngăn chặn và kiểm soát lượng homocysteine – một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu nó có mức độ cao trong cơ thể.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Hàm lượng vitamin B6 trong thịt gà khá dồi dào mà loại vitamin này giúp cơ thể trao đổi chất một cách thuận lợi, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn và những điều này rất có lợi cho sự phát triển cân nặng, chiều cao của cơ thể. Do đó, những người ốm yếu hay biếng ăn nên ăn thịt gà thường xuyên hơn để cơ thể phát triển, cải thiện cân nặng và tăng cường sức đề kháng để chống lại các yếu tố gây hại.

Giải tỏa mệt mỏi, stress, trầm cảm

Trong thịt gà có một lượng axit amin gọi là tryptophan. Tryptophan được chuyển đổi thành serotonin để nâng cao tâm trạng của bạn và giúp bạn thoát khỏi tất cả những căng thẳng đó. Đặc biệt, vào những khi thời tiết chuyển lạnh, một tô canh gà nấu gừng sẽ có tác dụng giữ ấm cho cơ thể rất tốt để tăng cường sức để kháng cho cơ thể chống chọi lại mọi nguyên nhân gây bệnh cho con người.

Ăn thịt gà mỗi ngày có tốt không, mập không?

Thịt gà được xếp vào nhóm thịt trắng tốt cho sức khoẻ so với thịt đỏ. Tuy nhiên, liệu ăn thịt gà mỗi ngày có tốt không vẫn khiến người tiêu dùng hoang man. Quả thật, thịt gà giàu tính dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết cho cơ thể cũng như mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng nếu việc ăn uống không hợp lý, khoa học nó sẽ dẫn đến tình trạng thừa thải, đồng thời ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Ăn thịt gà cũng vậy, việc ăn mỗi ngày hoặc ăn quá nhiều sẽ gây nên tình trạng khó tiêu, bởi vì hàm lượng protein trong thịt gà khá cao. Dung nạp quá nhiều sẽ khiến cơ thể không kịp hấp thu, tiêu hoá gây nên tình trạng thừa thải và chắc chắn sẽ là gánh nặng cho hệ tiêu hoá.

Thịt gà nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng nếu không cân bằng với các thực phẩm khác sẽ gây nên sự thiếu hụt dinh dưỡng. Hơn hết, tình trạng vệ sinh thực phẩm hiện nay không đảm bảo nguồn gốc, cho nên thịt gà rất dễ nhiễm khuẩn. Vì vậy, nếu không bảo quản thịt gà đúng cách hoặc mua thịt gà sạch khả năng dẫn đến nhiễm vi khuẩn, gây ngộ độc rất cao.

Ngoài ra, có những người không nên ăn thịt dinh dưỡng này sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, cụ thể như: người mới mổ dậy, người bị thuỷ đậu, người bị xơ gan, người bị sỏi thận, viêm khớp…

Với những thông tin trên hi vọng giúp các bạn giải đáp được 100g thịt gà bao nhiêu calo để giúp cân bằng lượng dinh dưỡng hằng ngày phù hợp nhất. Cũng như với những kiến thức này mang đến sự hữu ích cho các bạn về giá trị của thịt gà. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Như vậy, bạn đã biết 100g thịt gà chứa bao nhiêu calo rồi chứ. Chúc bạn thành công giảm cân an toàn bằng cách ăn thịt gà 1 cách lành mạnh. Ngoài ra, các chuyên gia từ Toshiko còn gợi ý thêm cho bạn 1 cách để giảm cân nhanh hơn mà lại an toàn tuyệt đối đó là tập thể dục, bạn có thể tham khảo các dòng máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục tại nhà của Toshiko để trải nghiệm các dòng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chu đáo nhất.

Lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ tích tụ dưới dạng mỡ thừa, nếu bạn không tiêu hao calo dự trữ đó kịp thời chúng sẽ làm cho bạn gặp rắc rối về cân nặng ngay. Đừng lo lắng về điều này nữa, chúng tôi mang đến cho bạn các thiết bị luyện tập như may chay bo, xe đạp tập,… chúng sẽ giúp bạn tiêu hao hết lượng calo còn dư lại sau mỗi ngày. Bên cạnh đó, thư giãn trên ghế massage nhằm giải tỏa căng thẳng cũng là một cách giúp cơ thể hoạt động tốt, trao đổi chất hiệu quả và thúc đẩy quá trình đốt cháy calo hơn.

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được Body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khỏe, sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm Máy tập chạy bộ Toshiko hay xe đạp tập thể dục Toshiko luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình vì một cuộc sống khỏe mạnh và một Việt Nam Hùng Cường dựa trên một nền tảng sức khỏe vững chắc.

Hy vọng với bài viết mà Toshiko đưa ra sẽ mang nhiều kiến thức đến cho người sử dụng về chủ đề “100g thịt gà chứa bao nhiêu calo”. Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm, vui lòng tham khảo dòng ghế massage Toshiko tại đây: Ghế massage Toshiko

___________________

CÔNG TY TNHH TOSHIKO VIỆT NAM

Showroom 1: Shop house ML6-16, Vinhome Green bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, HN

Showroom 2: 577 Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, HCM

Showroom 3: 1024 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, HCM

Fanpage: Toshiko Việt Nam

Văn phòng đại diện: Số 47-TT5, Khu liền kề VOV, Phường Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam

như chạy bộ, đi bộ, nhảy dây… và có cho mình một chế độ ăn uống khoa học để giúp cơ thể được săn chắc, khỏe khoắn.

Xem thêm

Lợi ích khi uống đủ nước trong mùa dịch 7 loại ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm cân mùa Covid 5 môn thể thao luyện tập tại nhà mùa dịch

08.1888.8866