1000 Calo Bằng Bao Nhiêu Kg? Cách giảm cân an toàn

Trước khi trả lời 1000 calo bằng bao nhiêu kg, bạn cần phải hiểu rằng đây là hai đơn vị đo lường hoàn toàn khác nhau. Khái niệm kg dùng để đo lường cân nặng còn calo là đơn vị năng lượng đo lường trong các loại thực phẩm dinh dưỡng mỗi ngày. Nếu bạn đang thừa cân và muốn áp dụng những chế độ ăn uống khoa học để kiểm soát cân nặng tốt thì hãy nắm rõ kiến thức cần thiết dưới đây.

1000 Calo Bằng Bao Nhiêu Kg?

Calo là đơn vị để xác định năng lượng chứa trong thực phẩm, đồ uống chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày.  Trong khi đó Kg là đơn vị để đo cân nặng. 1Kg = 1000g. Vậy 1 calo bằng bao nhiêu kg?

1000 Calo Bằng Bao Nhiêu Kg

1000 Calo Bằng Bao Nhiêu Kg

Nhiều nghiên cứu cũng cho rằng nếu mỗi ngày bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể khoảng 500 calo thì bạn sẽ giảm được 1 kg trong 2 tuần. Cách này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo để phù hợp với mục tiêu giảm cân hơn.

Như vậy cũng có thể hiểu đơn giản rằng 1kg sẽ tương đương với 7.700 calo.

Vậy 1000 calo sẽ tương đương khoảng 0.13kg. Vì vậy khi bạn muốn giảm 100 calo thì cần phải giảm thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, nếu cảm thấy khó khăn trong việc ăn uống bạn có thể kết hợp với luyện tập thể dục, trung bình bạn muốn giảm 1kg thì thời gian sẽ không dưới 10 ngày.

Tiêu hao bao nhiêu calo để giảm 1 kg?

Để có thể giảm cân chắc chắn bạn phải đo lượng calo tiêu thụ. Và cần đốt cháy lượng calo nhất định trong 1 ngày để có thể giảm được 1 kg hiệu quả. Nếu bạn chưa biết hãy xem chi tiết một ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân mà chúng tôi đã chia sẻ ở trước đó.

Lượng calo trung bình trong 1 ngày cho nam và nữ:

  • Nữ nên tiêu thụ 1.200 calo/ ngày
  • Nam giới nên tiêu thụ 1.800 calo/ ngày.

Sau khi đã biết được lượng calo trung bình nạp vào cơ thể mỗi ngày để giảm cân, thì giờ là lúc bạn cần tìm hiểu xem nên tiêu hao bao nhiêu calo để có thể giảm được 1 kg.

Nếu như muốn giảm 1 kg thì cần đốt cháy hơn 7.700  calo so với lượng calo nạp vào cơ thể mới có thể giảm được 1 kg trọng lượng của cơ thể. Bao nhiêu lượng calo cần đốt cháy trong ngày sẽ tùy thuộc vào cân nặng hiện tại của bạn và các hoạt động thể chất. Có thể tính bằng cách nhân cân nặng của mình:

Nếu bạn nặng 150 pound (tức là vào khoảng 68kg) thì bạn cần đốt cháy 1.500 calo mỗi ngày bằng các hoạt động thông thường. Nếu ăn 1.000 calo thì bạn cần đốt cháy thêm 3.000 calo mỗi ngày mới mong có thể giảm được 0,5 kg.

Muốn giảm lượng calo nạp vào cơ thể bạn cần phải hiểu rằng: Giảm 0,5 kg trong một ngày, bạn chỉ nên nạp vào cơ thể từ 1.200 đến 1.500 calo tùy thuộc vào cân nặng và mức độ luyện tập.

1000 Calo Bằng Bao Nhiêu Kg

Để giảm 1kg phải tiêu hao bao nhiêu calo

Để giảm calo hiệu quả bạn hãy chia nhỏ khẩu phần ăn với chế độ ăn uống dinh dưỡng:

  • Chọn các loại thức ăn có ít calo nhưng có khả năng giúp bạn no lâu. Chế độ ăn uống của bạn chỉ có thể bao gồm rau củ và chất đạm, ít béo. Chủ yếu là Protein và chất xơ.
  • Cắt giảm đường, chất béo, muối và hầu hết tinh bột (carbohydrate). Chế độ ăn uống thông thường sẽ chứa một ít những thành phần này nhưng bạn nên cắt bỏ hoàn toàn nếu như muốn giảm cân nhanh.
  • Đừng thêm xốt salad hoặc một số các loại xốt khác vào thức ăn vì chúng có thể sẽ làm tăng thêm lượng calo. Chỉ nên nêm thức ăn với tiêu, chanh, giấm hoặc nước xốt nóng.
  • Bổ sung thêm thực phẩm giàu Protein và giàu chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày.
  • Luyện tập thể dục là cách tiêu hao calo nhanh nhất. Nếu bạn tập gym thì rất dễ để đo lượng calo đã đốt cháy trên máy. Còn nếu tập thể dục ở nhà thì nhớ rằng “càng tập nhiều, càng làm việc nhiều thì calo càng được đốt cháy nhiều”.

Mỗi tuần giảm bao nhiêu cân là an toàn nhất

giảm cân an toàn và hiệu quả là bạn phải kiểm soát được lượng calo thật tốt từ chế độ dinh dưỡng và việc tập luyện. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì giảm cân thành công sẽ phụ thuộc 70-80% từ chế độ dinh dưỡng, còn lại là luyện tập.

Trung bình mỗi ngày cơ thể chúng ta cần 2000 – 2.500 calo để duy trì cân nặng, tùy thuộc vào giới tính, độ tuổi, chiều cao, cân nặng, thể trạng… Nếu đang trong chế độ giảm cân thì bạn nên cắt giảm lượng calo hàng ngày xuống còn 1500 calo đối với nữ, và 1800 calo đối với nam.

Để tăng hoặc giảm 1kg trọng lượng cơ thể thì cơ thể cần nạp hoặc đốt cháy khoảng 7700 calo. Chia trung bình ra mỗi ngày bạn cần giảm 500 calo thì 1 tuần bạn sẽ giảm được 0.5kg trọng lượng cơ thể.

Bạn hoàn toàn có thể giảm nhiều hơn thế, nhưng hãy lưu ý đến vấn đề sức khỏe. Giảm cân nhanh sẽ chỉ mang đến rất nhiều hệ lụy về sức khỏe.

1 tuần giảm bao nhiêu kg là đẹp

1000 Calo Bằng Bao Nhiêu Kg

Kiểm soát calo từ chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng chiếm từ 70-80% kết quả bạn nhận được trong quá trình giảm cân hay tăng cân. Nếu muốn giảm cân hiệu quả thì bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Lựa chọn các loại thực phẩm ít calo, giàu chất xơ. Bạn sẽ thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn.
  • Hãy ưu tiên các thực phẩm giàu chất xơ và protein. Calo từ protein rất tốt cho việc giảm cân vì nó hỗ trợ xây dựng và duy trì cơ bắp. Khi cơ bắp chắc khỏe, bạn có thể duy trì hoạt động tốt hơn, đốt cháy nhiều calo hơn.
  • Cắt giảm đường, đồ ngọt, muối, tinh bột, nước uống có ga, thực phẩm nhiều dầu mỡ.
  • Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày và không ăn quá nhiều trong 1 bữa.
  • Uống nhiều nước, đặc biệt là trước bữa ăn để tạo cảm giác no, tránh ăn nhiều.

Kiểm soát calo với việc tập thể dục

1000 calo bằng bao nhiêu kg

1000 calo bằng bao nhiêu kg

Hẳn bạn cũng không còn xa lạ gì với những công dụng từ luyện tập thể thao đối với sức khỏe: lưu thông máu tốt hơn, giảm cân, chắc khỏe xương, săn chắc cơ bắp, tinh thần sảng khoái, đẹp da, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch,… Tập luyện thể dục thể thao là yếu tố cũng không kém phần quan trọng trong chế độ giảm cân của bạn.

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn đốt cháy được 1 lượng calo đáng kể. Nếu chỉ giảm lượng calo từ dinh dưỡng mà không tập luyện thì cơ thể sẽ rất mệt mỏi, không sức sống, mất cơ nhanh,…

Nếu không có thời gian, bạn có thể chọn lựa những môn thể thao đơn giản để luyện tập như đi bộ, chạy bộ,… Còn nếu muốn body đẹp hơn, hoàn hảo hơn thì bạn nên chọn tập gym hoặc tập yoga. Đây là 1 trong những phương pháp tập luyện giảm cân giữ dáng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Ngoài ra, thay vào những ngày lười biếng tập thể dục, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm ghế massage toàn thân. Một số nghiên cứu cho rằng, tác dụng của ghế massage sẽ giúp làm mềm, vỡ các nang mỡ, loại bỏ chúng khỏi cơ thể một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, sử dụng ghế massage cũng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng bằng cách kìm hãm sự gia tăng các hormone cortisol – hormone kích thích cơn thèm ăn của bạn.

Kết luận

Trên đây là lời giải đáp của Toshiko cho câu hỏi 1000 calo bằng bao nhiêu kg, hi vọng thông quá những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ có thể xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, bên cạnh đó là sắp xếp thời gian tập luyện thể thao và nghỉ ngơi hợp lý để có một sức khỏe tốt và một vóc dáng đẹp!

5/5 - (1 bình chọn)

08.1888.8866