10 món ăn vặt lành mạnh ngon bổ giúp giảm cân hiệu quả

Ăn vặt thường được biết đến là một trong những thủ phạm khiến hội chị em tăng cân mất dáng, tuy nhiên, nếu ăn vặt lành mạnh thì lại hoàn toàn khác. Biết cách lựa chọn thực phẩm tốt cho cơ thể trong các bữa phụ có thể giúp phái đẹp tăng cường sức khỏe và giảm cân cực kỳ hiệu quả đấy! Hãy tham khảo ngay một số món ăn vặt Toshiko chia sẻ dưới đây nhé!

10 món ăn vặt lành mạnh ngon bổ giúp giảm cân hiệu quả

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe thì nếu bạn bổ sung các loại thực phẩm sau đúng cách và hợp lý sẽ có thể giải tỏa cơn thèm ăn hiệu quả, đồng thời còn tốt cho sức khỏe và hỗ trợ việc cải thiện vóc dáng  nhanh chóng:

Sữa chua

Có thể nói sữa chua là món ngon ăn vặt có lợi cho sức khỏe đường ruột nhờ giàu probiotics mà bạn không nên bỏ qua. Đối với trẻ em, sữa chua giàu protein và canxi còn là món ăn vặt quan trọng, giúp các bé phát triển hệ xương tốt hơn.

ăn vặt lành mạnh-2

Tuy nhiên, nhiều loại sữa chua trên thị trường hiện nay có hàm lượng đường quá cao và chế biến với nhiều hương vị khác nhau nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua cho con ăn.

Chẳng hạn như sữa chua có thêm chút mật ong sẽ là một món ăn vặt khá ngon và giàu dinh dưỡng. Thế nhưng, bạn không nên cho trẻ dưới 1 tuổi ăn món này để tránh bị ngộ độc Botulism. Đây là một loại ngộ độc thực phẩm gây phá hủy thần kinh trung ương nguy hiểm ở trẻ em.

Hoa quả tươi

Các mẹ thường nghĩ đến trái cây tươi như một món tráng miệng sau bữa ăn. Thế nhưng, đây còn là một món ăn vặt cực lành mạnh và có lợi cho sức khỏe gia đình.

Hầu hết trái cây đều chứa nhiều chất xơ và các dưỡng chất quan trọng như kali, vitamin A và C. Chẳng hạn như chuối, táo, mận, lê và đào đều là những loại trái cây có thể dùng làm món ngon ăn vặt bổ dưỡng cho các bé tại nhà hoặc mang theo khi đi học.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể cắt nhỏ một vài loại trái cây như xoài, dưa lưới hay trái thơm (dứa) cho vào hộp bảo quản trong tủ lạnh để làm món ăn vặt mỗi ngày cho gia đình.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô luôn là lựa chọn hoàn hảo khi bạn muốn tìm đồ ăn vặt tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, bạn nên thử ngay món mơ khô, táo…hoặc chuối sấy ngay hôm nay nhé vì những món ăn vặt văn phòng này không những ngon mà còn cung cấp cho cơ thể nhiều chất xơ và kali.

Sinh tố protein

Sinh tố protein sẽ là một bữa ăn nhẹ dễ làm mà vẫn cung cấp một lượng protein và các chất dinh dưỡng khác vào chế độ ăn uống của bạn. Hãy làm cho mình một ly sinh tố giàu protein, có nhiều thành phần chứa nhiều dinh dưỡng như sữa hạnh nhân, sữa chua, chuối chín hoặc quả mọng.

ăn vặt lành mạnh-2

Ngoài ra, bạn có thể cho thêm một số hạt như 1 muỗng canh hạt Chia hoặc hạt lanh đất, hạt hướng dương, hạnh nhân. Bạn có thể tăng hàm lượng chất dinh dưỡng nhanh hơn bằng cách cho thêm cacao nguyên chất, maca, acai hoặc bột gạo nâu lên men.

>>> Đọc thêm: Thực phẩm giàu protein nhất bạn không thể bỏ qua

Nước ép rau củ quả

Đôi lúc bạn có thể nhầm tưởng rằng mình đang cảm thấy đói bụng hoặc thèm ăn đồ ngọt trong khi chỉ đơn giản là bạn đang khát nước. Vì thế nếu hiện tượng này xảy ra, bạn nên thử uống một cốc nước ép cà chua hoặc nước ép từ các loại rau củ khác.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu beta-carotene, một chất dinh dưỡng có thể được chuyển hóa thành vitamin A khi đi vào cơ thể. Qua đó giúp tăng cường sức khỏe cho đôi mắt và làn da của chúng ta. Vì vậy, nếu muốn làm món ngon ăn vặt lành mạnh cho gia đình, bạn nên chọn khoai lang luộc hay nướng thay vì ăn khoai tây chiên có hại cho sức khỏe.

Đây là món ngon ăn vặt cực lý tưởng cho những ngày cuối tuần. Khi cả gia đình bạn có thể vừa cùng nhau xem phim vừa thưởng thức khoai lang nướng trong bầu không khí vô cùng ấm áp.

Các loại hạt

Đây là những thực phẩm lý tưởng và tiện lợi nhất để bạn ăn vặt mỗi ngày mà không bị béo. Bạn có thể mua và mix nhiều loại theo sở thích, chia thành hộp để trên bàn làm việc và thưởng thức một vài hạt ngay khi cảm thấy đói.

ăn vặt lành mạnh-3

Một số loại hạt ngon bổ thường được sử dụng làm món ăn vặt lành mạnh là: Quả óc chó, hạnh nhân, hạt bí, hạt lanh, hạt hướng dương, hạt dẻ cười, hạt phỉ, hạt điều, đậu phộng.

Ngoài tác dụng hỗ trợ giảm cân, những loại hạt kể trên còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện trí não, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, trầm cảm và một số bệnh khác.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc là một gợi ý cho bữa ăn sáng tiện lợi và dinh dưỡng, đồng thời là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những người bận rộn vì cách làm ngũ cốc giảm cân khá đơn giản. Ngoài ra, nguyên nhân là do hàm lượng chất xơ chứa trong ngũ cốc sẽ lấp đầy dạ dày, khiến bạn no lâu hơn.

Để đạt được hiệu quả, bạn nên lựa chọn ngũ cốc giảm cân phù hợp, tránh loại chứa quá nhiều đường hoặc sữa, hãy tìm các loại ngũ cốc ít chất béo, giàu protein và chất xơ để làm món ngon ăn vặt lành mạnh cho gia đình.

Trứng luộc

Một trong những cách đơn giản nhất để giảm cân là giảm lượng calo tiêu thụ hằng ngày. Trung bình mỗi quả trứng gà chỉ chứa khoảng 78 calorie nhưng lại có nhiều thành phần dinh dưỡng khác.

trứng luộc giảm cân

Ba quả trứng luộc chứa ít nhất 240 calo. Nếu bạn ăn cùng với rau quả, bạn vẫn có được một bữa ăn hoàn chỉnh với khoảng 300 calo. Vì thế, giảm cân bằng trứng là lựa chọn đúng với nhiều người.

Hơn nữa, thực phẩm giàu protein làm giảm sự thèm ăn nhanh hơn các loại thực phẩm ít protein. Điều này khiến bạn có xu hướng ngừng ăn sau đó. Nếu việc này lặp lại mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng có được cân nặng lý tưởng.

Salad rau củ quả

Một phần salad ngon, sạch, tươi mát sẽ là ý tưởng hoàn hảo cho bữa ăn vặt healthy ít béo, giàu chất xơ cho bạn đấy! Hãy gói các loại rau yêu thích của bạn, trái cây khô và các loại hạt trong một cái hộp nhựa. Sau đó gói thêm nước sốt bạn muốn dùng theo. Đừng có mà cho thêm sốt khi mà bạn chưa dùng ngay vì nó sẽ khiến cho salad trở nên dở hơn đấy.

Với độ đa dạng của salad, chúng sẽ cung cấp cho bạn một lượng lớn chất xơ, vitamin và khoáng chất đến từ các loại rau quả. Nhưng mà cũng đừng lo cho việc giảm cân vì một khẩu phần chứa khoảng 200 calo thôi.

Kết luận

Trên đây là 10 món ăn vặt lành mạnh mà bạn có thể sử dụng để thay thế cho thức ăn nhanh, trà sữa, những món ăn nhiều giàu mỡ… để có một sức khỏe tốt và một vóc dáng chuẩn đẹp. Việc ăn vặt đúng cách cũng sẽ giúp xây dựng thói quen sống khoa học bản thân và cả gia đình bạn đấy!

Bên cạnh việc ăn uống thì tập luyện thể thao cũng là vấn đề không thể bỏ qua trong quá trình giảm cân. Nếu quá bận rộn, bạn hãy cân nhắc sử dụng các thiết bị tập tại nhà như máy tập thể dục chạy bộ, xe đạp thể dục tại nhà… để tiết kiệm thời gian và duy trì lịch tập một cách thường xuyên nhất!

Chi tiết về các thiết bị tập, bạn có thể liên hệ 1900 1891 để được tư vấn tham khảo hoặc trực tiếp đến hệ thống showroom của Toshiko để trải nghiệm nhé!

Xem thêm

10 mẹo trang trí phòng ngủ giúp ngủ ngon hơn mỗi ngày 11 loại thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh Tụt huyết áp uống gì để nhanh hồi phục?

08.1888.8866