1 trái xoài bao nhiêu calo? Ăn nhiều xoài có tốt không?

Xoài là một trong những loại trái cây rất được yêu thích ở nước ta nhờ vị chua ngọt, thanh mát. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc 1 trái xoài bao nhiêu calo? Liệu ăn xoài có giúp giảm cân hay không? Có những cách chế biến công thức giảm cân nào từ xoài? Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên qua bài dưới đây với chúng tôi nhé!

 1 trái xoài bao nhiêu calo

1 trái xoài bao nhiêu calo

 1 trái xoài bao nhiêu calo?

1 trái xoài bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào trạng thái của xoài. Tuy cùng thuộc một loại xoài, nhưng có thể bạn không biết rằng calo trong xoài xanh và xoài vàng là hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là sự khác nhau về calo của xoài mà bạn cần biết:

Calo trong xoài xanh

Theo các nhà khoa học, 100 gram thịt xoài xanh sẽ bao gồm các chất dinh dưỡng như protein, vitamin A, C, B6, canxi, sắt, magie, natri, đường và chất xơ. Tuy nhiên, vì là xoài xanh nên chúng sẽ chứa hàm lượng đường thấp. Bù lại vitamin C và chất xơ sẽ chiếm nhiều hơn nên xoài xanh thường có vị chua mà bạn có thể cảm nhận.

Chính nhờ những điều trên mà lượng calo có trong 100 gram xoài xanh chỉ khoảng 50 calo. Bên cạnh đó xoài xanh không chứa chất béo nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng chúng như một loại thực phẩm giảm cân.

Calo trong xoài vàng

1 trái xoài bao nhiêu calo? Hàm lượng calo có trong xoài vàng sẽ có chênh lệch đôi chút so với xoài xanh. Mặc dù thành phần dinh dưỡng trong hai loại xoài là giống nhau nhưng ở xoài vàng, hàm lượng đường lại chiếm đến 14%. Trong khi đó, chất xơ chỉ chiếm 1,6% nên trong 100g xoài chín sẽ chứa một lượng calo lên tới 59 calo.

Như vậy, qua đoạn chia sẻ này các bạn đã biết được 1 trái xoài bao nhiêu calo rồi chứ?

 1 trái xoài bao nhiêu calo

Chất dinh dưỡng trong xoài

Không phải tự nhiên mà xoài được mệnh danh là “vua của các loại quả”. Do nguồn dinh dưỡng trong quả xoài là vô tận. Người ta ước tính cứ một cốc sinh tố xoài mang đến 103 calo. Xoài chứa rất nhiều các loại vitamin, trong đó phải kể đến vitamin C, A, B, B6,…. Hơn nữa trong xoài còn có các lợi khuẩn và khoáng chất cần thiết (đồng, kali, magie). Cụ thể

+ Xoài có chất béo không? Lipid 0,4 g

* Chất béo bão hoà 0,1 g

* Chất béo không bão hòa đa 0,1 g

* Axit béo không bão hòa đơn 0,1 g

+ Cholesterol 0 mg

+ Natri 1 mg

+ Kali 168 mg

+ Cacbohydrat 15 g

* Xoài có chất xơ không? Chất xơ 1,6 g

* Bạn có thắc mắc xoài có nhiều đường không thì đây là số liệu: Đường 14 g, 1 con số nói lên khá nhiều.

+ 1 quả xoài có bao nhiêu Protein? Theo số liệu 1 quả xoài 100g sẽ có 0,8 g Protein

+ Sắt 0,2 mg

+ Magie 10 mg

+ Xoài có canxi không? Canxi 11 mg

 1 trái xoài bao nhiêu calo

Tác dụng từ xoài đối với sức khỏe

Tăng sức đề kháng

Trong xoài có hàm lượng vitamin C và B1 rất cao. Chúng làm nhiệm vụ tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Ăn xoài thường xuyên hoặc uống một cốc nước ép xoài hàng ngày giúp bạn đẩy lùi được bệnh tật.

Ngăn ngừa ung thư

Trong xoài có nhiều hợp chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư. Một số có thể kể đến như: methyl gallate, astragalin, isoquercitrin…Nhờ vậy mà loại quả này giúp ngăn ngừa các căn bệnh ung thư phổ biến như ung thư vú, tuyến tiền liệt hay ung thư ruột kết.

Giảm lượng cholesterol

Với hàm lượng vitamin C dồi dào cùng chất xơ và pectin, xoài được biết đến như một loại quả phòng ngừa tình trạng mỡ trong máu. Đặc biệt là giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn xoài thường xuyên để đẩy lùi căn bệnh rối loạn mỡ trong máu.

Cải thiện thị lực

Một cốc nước ép xoài có chứa đến 24% lượng vitamin A hàng ngày cần thiết cho cơ thể. Nếu bổ sung đầy đủ loại vitamin này, bạn sẽ ngăn ngừa các chứng bệnh về mắt. Ngoài ra, xoài còn giúp nâng cao thị lực, bảo vệ đôi mắt.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Ngoài đu đủ, xoài cũng chứa enzym chuyển hóa protein có lợi cho hoạt động tiêu hóa. Hơn nữa, với chất lượng xơ dồi dào, xoài còn giúp phòng ngừa táo bón hiệu quả.

Làm đẹp da

Hầu hết các loại trái cây đều giúp đẹp da, và xoài cũng không ngoại lệ. Xoài giúp se khít và làm sạch lỗ chân lông. Nhờ vậy mà giảm tình trạng ở mụn các bạn gái. Hơn nữa, vitamin C có trong xoài cũng giúp da dẻ hồng hào và sáng mịn hơn.

Ăn xoài xanh có tốt không?

Nói đến thành phần dinh dưỡng của xoài xanh, không thể không kể đến hàm lượng vitamin cao, đặc biệt là vitamin C. Theo phân tích, một cốc xoài cung cấp 25% lượng vitamin C hàng ngày. Nó cũng chứa 2/3 lượng vitamin A và rất nhiều vitamin B6, vitamin E, phốt pho, kali và magie.

Cùng với hàm lượng vitamin dồi dào thì xoài xanh có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe có thể kể đến như các tác dụng dưới đây:

+ Giúp giảm cholesterol và bảo vệ tim mạch: Hàm lượng vitamin C và chất xơ dồi dào trong xoài có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh và cải thiện tình trạng rối loạn cholesterol trong máu.

+ Tránh thiếu máu: Chất sắt trong xoài góp phần sản xuất lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, một lượng lớn vitamin C sẽ tăng cường khả năng hấp thụ sắt.

+ Tốt cho mắt: Xoài xanh sẽ cung cấp 25% lượng vitamin A mỗi ngày. Xoài chín chứa nhiều vitamin A. Do đó, thường xuyên ăn xoài chín sẽ giúp tăng cường thị lực.

+ Phòng chống và ngăn ngừa ung thư: Các chuyên gia đã nghiên cứu các hợp chất polyphenol trong xoài được gọi là polychloro tannin có thể ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Ăn xoài xanh có giảm cân không?

Ngoài câu hỏi 1 trái xoài bao nhiêu calo, thì nhiều chị em còn thắc mắc không biết ăn xoài xanh giảm cân được không? Giống như bao loại trái cây khác, xoài xanh cũng là một trong rất nhiều loại quả được đưa vào tầm ngắm giảm cân của mọi người. Để giảm cân mọi người thường giảm lượng calo nạp vào người ở 2 mức là: Ít hơn 1200 calo/ 1 ngày và 1200 -1500 calo/ 1 ngày.

Như chúng ta đã biết, xoài xanh chứa 75 calo/ 100g. Nếu ăn xoài xanh thay thế các thực phẩm chúng ta cần 1,5kg ~ 1125 calo.

+ Dưới 1200 calo/ 1 ngày > 1125 calo xoài xanh => Ăn xoài xanh có giảm cân

+ 1200 – 1500 calo/ 1 ngày > 1125 calo xoài xanh => Ăn xoài xanh có giảm cân

Do đó, với lượng calo trong xoài xanh rất phù hợp cho những chị em có nhu cầu ăn kiêng giảm cân.

Đặc biệt, trong xoài xanh chứa một lượng lớn chất xơ và vitamin C nhưng lại rất ít chất béo. Với nguồn dưỡng chất này sẽ giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa. Đồng thời ngăn ngừa hình thành và tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, chất oxy hóa trong xoài xanh hỗ trợ đào thải mỡ thừa ra ngoài một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Đừng quên chỉ áp dụng trái cây mà quên đi các cách giảm cân tự nhiên an toàn đang làm mưa làm gió hiện nay nhé.

Tập luyện thể dục thể thao tại nhà hàng ngày là phương pháp tốt nhất để có được Body săn chắc, cân đối và là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng như tăng cường sức khỏe, sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật. Vì vậy chúng ta nên lựa chọn sản phẩm Máy tập chạy bộ Toshiko hay xe đạp tập thể dục Toshiko luyện tập tại gia là điều rất cần thiết cho bạn và cả gia đình vì một cuộc sống khỏe mạnh. Sau một ngày mệt mỏi, được thư giãn bằng ghế massage sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, lấy lại năng lượng cho bản thân và gia đình.

Hy vọng với bài viết mà Toshiko đưa ra sẽ mang nhiều kiến thức đến cho người sử dụng về chủ đề “ 1 trái xoài bao nhiêu calo”. Nếu bạn quan tâm tới sản phẩm, vui lòng tham khảo dòng ghế massage Toshiko tại đây: Ghế massage Toshiko

___________________

CÔNG TY TNHH TOSHIKO VIỆT NAM

Showroom 1: Shop house ML6-16, Vinhome Green bay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, HN

Showroom 2: 577 Cách Mạng Tháng 8, P.15, Q.10, HCM

Showroom 3: 1024 Quang Trung, Phường 8, Gò Vấp, HCM

Fanpage: Toshiko Việt Nam

Xem thêm

Tại sao số lượng túi khi trên ghế massage của Toshiko ít hơn với các bên khác? Toshiko bảo hành sản phẩm cho khách hàng ở xa như thế nào? Chất lượng da trên ghế massage ổn không, có bị sờn tróc không?

08.1888.8866