1 Ổ bánh mì thịt bao nhiêu calo? Ăn nhiều bánh mì thịt có tốt không?

Bánh mì thịt là một trong những món ăn sáng phổ biến và ưa thích của người Việt. Tuy nhiên, 1 ổ bánh mì thịt bao nhiêu calo không phải ai cũng biết rõ. Đặc biệt với những bạn đang có nhu cầu giảm cân thì việc biết lượng calo có trong món ăn này là bao nhiêu rất cần thiết. Hiểu được điều đó, ngay dưới đây Toshiko sẽ giúp bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi này, cùng theo dõi nhé.

1. Bánh mì thịt bao nhiêu calo? Lợi ích của bánh mì thịt

Bánh mì thịt bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 ổ bánh mì có trọng lượng khoảng 100gr sẽ chứa 250 calo. Lượng calo này có thể thay đổi tùy theo loại bánh mì và nguyên liệu ăn kèm. Dưới đây là một số lợi ích mang lại khi ăn bánh mì thịt:

1.1. Giúp cung cấp năng lượng

Như đã đề cập ở trên, hàm lượng calo có trong 100gr bánh mì thịt khoảng 250 calo. Vậy nên, khi ăn bánh mì thịt vào buổi sáng, cơ thể của bạn sẽ được cung cấp đủ năng lượng cần thiết để hoạt động.

Trung bình 1 ổ bánh mì có trọng lượng khoảng 100gr sẽ chứa 250 calo

  Trung bình 1 ổ bánh mì có trọng lượng khoảng 100gr sẽ chứa 250 calo

Với lượng calo khoảng 250 calo, nhiều người thường nghĩ ăn bánh mì thịt sẽ gây tăng cân. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ không đúng. Bởi lượng carb có trong bánh mì là loại carb thô sơ, không phải loại carb xấu gây béo phì. Với lượng carb thô sơ có trong bánh mì thịt, cơ thể bạn sẽ được bổ sung chất xơ và một số dưỡng chất có lợi cho sức khỏe khác.

1.2. Hệ dinh dưỡng được cân đối

Theo một số nghiên cứu, nếu ăn bánh mì thịt đúng cách, hệ dinh dưỡng trong cơ thể sẽ được cân đối. Bởi bánh mì thịt thường được ăn kèm với nhiều nguyên liệu khác như rau sống, trái cây, gia vị,… Nếu kết hợp các nguyên liệu này một cách cân đối, món ăn này có thể cung cấp, cân bằng các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như Vitamin, chất xơ, khoáng chất,… 

Nếu ăn bánh mì thịt đúng cách, hệ dinh dưỡng trong cơ thể sẽ được cân đối

       Nếu ăn bánh mì thịt đúng cách, hệ dinh dưỡng trong cơ thể sẽ được cân đối

Tuy nhiên, để hệ dinh dưỡng được cân đối ở mức tốt nhất, ngoài chú trọng trong món ăn, bạn cũng nên quan tâm đến việc luyện tập của mình. Bạn có thể dành 30 phút mỗi ngày để sử dụng các thiết bị hỗ trợ tập tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage toàn thân,… để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và nâng cao hiệu quả nhé. 

1.3. Chất dinh dưỡng

Trong 1 ổ bánh mì thịt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người. Theo bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong bánh mì thịt như sau:

  • Chất béo: 3.2g.
  • Natri: 491mg.
  • Kali: 115mg.
  • Canxi: 260mg.
  • Magie: 25mg.
  • Cacbohidrat: 49g.
  • Protein: 9g.

Ngoài các chất trên, bánh mì thịt còn cung cấp nhiều dưỡng chất khác như vitamin, chất sắt, chất đạm,…

Trong 1 ổ bánh mì thịt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người

Trong 1 ổ bánh mì thịt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe con người

1.4. Cung cấp bổ sung protein

Protein là một chất quan trọng không thể thiếu trong cơ thể, bởi chúng tham gia trực tiếp vào quá trình xây dựng các mô cơ và mô tế bào, giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng. Vậy nên, khi ăn bánh mì kẹp thịt, cơ thể bạn sẽ được cung cấp một lượng protein nhất định có trong thịt.

1.5. Tiện lợi dễ sử dụng khi ăn và giàu dinh dưỡng

Bánh mì thịt được xem là món ăn sáng tiện lợi bởi bạn có thể mang theo hoặc ăn nhanh khi cần. Trên hết, việc làm 1 ổ bánh mì thịt không đòi hỏi nhiều công đoạn, bạn có thể tự làm hoặc mua tại hàng quán. 

 Bánh mì thịt là món ăn giàu dinh dưỡng, dễ mang theo để ăn

                 Bánh mì thịt là món ăn giàu dinh dưỡng, dễ mang theo để ăn

Với sự kết hợp của các thành phần như bánh mì, thịt, rau sống và các gia vị. Chỉ cần ăn 1 ổ bánh mì, cơ thể bạn sẽ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết có trong 1 bữa ăn mà không cần phải ăn bổ sung thêm các món khác. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể một cách tổng quát nhất.

2. Hàm lượng calo có chứa trong 1 số loại bánh mì thịt phổ biến

Trên thực tế, hàm lượng calo có trong bánh mì thịt sẽ khác nhau. Dưới đây là lượng calo có trong 1 số loại bánh mì thịt phổ biến:

2.1. 1 ổ bánh mì thịt bao nhiêu calo?

1 ổ bánh mì thịt thường có trọng lượng khoảng 120g. Vậy nên hàm lượng có trong 1 ổ bánh mì thịt sẽ rơi vào khoảng 500 calo. 

Hàm lượng có trong 1 ổ bánh mì thịt sẽ rơi vào khoảng 500 calo

 Hàm lượng có trong 1 ổ bánh mì thịt sẽ rơi vào khoảng 500 calo

2.2. 1 ổ bánh mì thịt chả bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo có trong chả khoảng 60 calo. Với mỗi 1 ổ bánh mì thịt chả ăn kèm với rau sống, dưa chuột, gia vị,… Lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt chả sẽ khoảng 380 calo.

2.3. 1 ổ bánh mì thịt nguội bao nhiêu calo?

Bánh mì thịt nguội là món ăn sáng được nhiều người yêu thích, bởi nhân bánh được làm từ thịt nguội kết hợp với dưa chuột, rau sống và sốt. Tất cả các nguyên liệu này hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị thơm ngon khó cưỡng. Lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt nguội khoảng 300 calo đến 350 calo.

Lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt nguội khoảng 300 calo đến 350 calo

  Lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt nguội khoảng 300 calo đến 350 calo

2.4. 1 ổ bánh mì thịt nướng bao nhiêu calo?

Tương tự như bánh mì thịt nguội, bánh mì thịt nướng cũng là một món ăn sáng, ăn trưa được yêu thích. Trung bình hàm lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt nướng khoảng 350 calo.

2.5. 1 ổ bánh mì thịt xiên bao nhiêu calo?

Theo tính toán từ các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt xiên khoảng 350 calo. Khi ăn kèm thêm một số loại rau củ khác, lượng calo có thể lên tới 400 calo.

Lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt xiên khoảng 350 calo

   Lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt xiên khoảng 350 calo

2.6. 1 ổ bánh mì thịt heo quay bao nhiêu calo?

Hàm lượng calo có trong thịt heo quay khoảng 256 calo trong 100g thịt. Do đó, khi ăn 1 ổ bánh mì kẹp thịt heo quay, bạn sẽ nạp vào cơ thể khoảng 400 calo. Lượng calo này tương đối cao, hơn nữa trong thịt quay có mỡ. Vì vậy, nếu ăn món này thường xuyên, bạn có thể bị tăng cân. Lời khuyên là bạn chỉ nên ăn bánh mì thịt heo quay 1 đến 2 lần trong 1 tuần.

2.7. 1 ổ bánh mì thịt trứng bao nhiêu calo?

Nếu 1 ổ bánh mì thịt có trọng lượng 100g chứa khoảng 250 calo thì khi kết hợp với trứng chiên hoặc trứng ốp la lượng calo sẽ tăng lên đáng kể. Theo tính toán cho rằng, tổng hàm lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt trứng có thể sẽ dao động từ 600 – 650 calo. 

Hàm lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt trứng có thể sẽ dao động từ 600 - 650 calo

                 Hàm lượng calo có trong 1 ổ bánh mì thịt trứng có thể sẽ dao động từ 600 – 650 calo 

3. Ăn bánh mì thịt có béo không?

Theo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình 1 ngày của 1 người sẽ cần nạp khoảng 2000 calo để có đủ năng lượng hoạt động cả ngày. Nếu chia lượng calo đó cho 3 bữa ăn chính thì mỗi bữa cơ thể sẽ cần nạp khoảng 667 calo. Như vậy, nếu bạn ăn bánh mì thịt vào bữa sáng hoặc bữa trưa, tức là bạn đang nạp vào cơ thể khoảng 450 – 500 calo. 

Ăn bánh mì thịt có béo không?

 Ăn bánh mì thịt có béo không?

Lượng calo này có thể được xem là vừa đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể sau mỗi bữa ăn. Vì vậy, với câu hỏi “ăn bánh mì thịt có béo không?” thì câu trả lời là không nhé. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý, lượng calo bạn nạp vào cơ thể sẽ khác nhau tùy vào thức ăn bạn ăn trong ngày. Do đó, để kiểm soát tốt số cân nặng của mình, bạn nên có cho mình một danh sách thực đơn ăn uống khoa học hàng ngày.

4. Cách ăn bánh mì thịt không lo tăng cân

Mặc dù ăn bánh mì thịt không thể khiến bạn béo nhưng nếu ăn không đúng cách, rất có thể sẽ xảy ra tình trạng tăng cân khó kiểm soát. Dưới đây là một số cách ăn bánh mì thịt mà không lo tăng cân, bạn có thể tham khảo để áp dụng:

4.1. Lựa chọn bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là một loại bánh mì có hàm lượng calo thấp, được làm hoàn toàn từ hạt ngũ cốc còn nguyên vỏ cám. Do đó, các chất dinh dưỡng có trong bánh mì được giữ nguyên. Mặt khác, bánh mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ. Vì vậy, lựa chọn ăn bánh mì nguyên cám thay cho bánh mì trắng sẽ giúp bạn kiểm soát tốt lượng calo trong cơ thể.

Bánh mì nguyên cám là một loại bánh mì có hàm lượng calo thấp

        Bánh mì nguyên cám là một loại bánh mì có hàm lượng calo thấp

4.2. Kết hợp bánh mì thịt với các nguyên liệu và rau quả ít calo

Sau khi đã sử dụng bánh mì nguyên cam thay cho bánh mì trắng thì bạn có thể kết hợp thêm các nguyên liệu rau củ khác để làm giảm lượng calo. Điều này không những giúp bạn kích thích vị giác khi ăn mà còn giúp cơ thể cân bằng được lượng dinh dưỡng cần thiết.

4.3. Tần suất và thời điểm ăn phù hợp

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù lượng calo có trong bánh mì thịt không quá cao. Nhưng nếu ăn với tần suất thường xuyên, lượng calo chưa kịp chuyển hóa khiến cơ thể bị tích tụ một lượng mỡ gây ra tình trạng tăng cân. Vậy nên, bạn chỉ nên ăn bánh mì thịt khoảng 2 – 3 lần trong 1 tuần. Thời điểm ăn thích hợp nhất là vào buổi sáng hoặc buổi trưa. Bởi đây là thời điểm mà cơ thể sẽ cần được bổ sung năng lượng để duy trì hoạt động nhất.

Thời điểm ăn thích hợp nhất để ăn bánh mì thịt là vào buổi sáng hoặc buổi trưa

         Thời điểm ăn thích hợp nhất để ăn bánh mì thịt là vào buổi sáng hoặc buổi trưa

4.4. Thường xuyên vận động thể dục

Để ăn bánh mì thịt một cách thỏa mái mà không lo tăng cân. Ngoài ăn với tần suất hợp lý thì bạn nên kết hợp thêm với việc luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày. Điều này sẽ đảm bảo số cân nặng được kiểm soát ổn định. Đồng thời, lượng calo thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy hoàn toàn.

Để quá trình đốt cháy calo diễn ra nhanh hơn, bạn có thể sử dụng ghế matxa toàn thân Toshiko. Với thiết bị này, bạn chỉ nên ngồi ghế massage từ 20-30 phút mỗi lần, mỗi ngày có thể sử dụng 2 lần sáng và tối. Ghế massage được trang bị rất nhiều tính năng như: Con lăn massage 3D, 4D, 5D hiện đại, hệ thống túi khí, nhiệt hồng ngoại, chức năng không trọng lực giúp quá trình massage đạt hiệu quả tốt nhất. 

Để quá trình đốt cháy calo diễn ra nhanh, bạn nên sử dụng thêm ghế massage toàn thân

                Để quá trình đốt cháy calo diễn ra nhanh, bạn nên sử dụng thêm ghế massage toàn thân

Hy vọng với những chia sẻ của Toshiko về chủ đề “bánh mì thịt bao nhiêu calo?” sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nhìn chung, để có một vóc dáng thon gọn thì ngoài việc ăn uống hợp lý, bạn cũng nên luyện tập thể dục thường xuyên để sớm đạt được kết quả mong muốn. Nếu bạn quan tâm đến các thiết bị xe đạp tập, máy chạy bộ và ghế massage toàn thân của Toshiko. Bạn vui lòng liên hệ đến số Hotline: 1900 1891 để được tư vấn nhanh chóng nhất nhé.

Rate this post

08.1888.8866